ไม่พบผลการค้นหา
Wake Up News - พลังประชารัฐ ตกลงพรรคของใคร? - Short Clip
Jun 18, 2018 03:14

พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ในรายการ Wake Up News เมื่อช่วงวันนี้ (18 มิ.ย.61) ถึง ความเคลื่อนไหว และข่าวต่างๆ เกี่ยวกับพรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะข่าวที่ระบุว่า พรรคพลังประชารัฐ เป็นพรรคที่เกี่ยวข้องกับคนในรัฐบาล คสช. ? และเรื่องการดูด อดีต ส.ส. จากพรรคการเมืองใหญ่เข้าร่วมพรรค

พ.อ.สุชาติ ยอมรับ เรียนรุ่นเดียวกันและเป็นเพื่อนกับ พล.เอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จริง สำหรับการก่อตั้งพรรคการเมืองมาจากแนวความคิดของหลายๆ คน ที่มองว่า มาอยู่ในการเมืองก็ควรมีพรรคของตัวเอง และในพรรคพลังประชารัฐก็มีคนในรัฐบาล คสช. เกี่ยวข้อง สำหรับอุดมการณ์ของพรรค ในหลายๆ ด้าน เพื่อขับเคลื่อนประเทศก็จำเป็นต้องสานงานของรัฐบาล คสช. ต่อ 

พ.อ.สุชาติ เผย ในส่วนของภาคใต้ได้มีการขับเคลื่อนพรรคพลังประชารัฐจริง สำหรับกระแสข่าวดูด ส.ส. อีสาน พ.อ.สุชาติ ระบุ ตนไม่ได้ดำเนินการเนื่องจากตนดูแลพื้นที่ทางใต้ แต่คงเป็นการขับเคลื่อนของภาคส่วนต่างๆ 

พ.อ.สุชาติ เผย จุดเด่นในการคุยกับคนในพื้นที่ภาคใต้ แม้จะเป็นพื้นที่ของพรรคประชาธิปัตย์ แต่มองว่าจะทำให้พรรคพลังประชารัฐอยู่กับชาวใต้ไปตลอดในทุกเรื่อง ทั้งปัญหาราคายางพารา ประมง น้ำท่วม และเน้นว่าพรรคนี้ขับเคลื่อนโดยคนในภาคใต้ สำหรับตัวคนที่จะลง ส.ส. ยอมรับว่าพรรคยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่ต้องเป็นคนรุ่นใหม่มีความรู้ ไม่ซ้ำๆ ซากๆ เก่า 

พ.อ.สุชาติ ระบุอยู่กับพรรคใหม่ๆ มามาก และยอมรับ พรรคทหารที่ผ่านมาไม่ได้คิดเอง ทำเอง ย้ำ ทหารก็เป็นประชาชนคนหนึ่งที่สนใจการเมือง

สำหรับชื่อพรรค เหมือนกับ ชื่อนโยบาย ของ คสช. พ.อ.สุชาติ ระบุที่มาของชื่อพรรคพลังประชารัฐตนไม่ได้มีส่วนร่วม แต่ชื่อ พลังประชารัฐ เป็นชื่อที่ได้รับการยอมรับ เป็นที่ชินหูชาวบ้าน ทำให้เป็นที่รับรู้ของคนได้อย่างรวดเร็ว

พ.อ.สุชาติ เผยเท่าที่ลงพื้นที่ ชาวบ้านยังนิ่ง กับการตัดสินใจไปในทิศทางไหน ส่วนกรณี ไพมารีโหวต พ.อ.สุชาติย้ำว่า ถึงอย่างไรก็ต้องดำเนินการไปถึงจุดนั้นให้ได้


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog