ไม่พบผลการค้นหา
Wake Up News - เช็คคดีกรุงไทย ทำไม 'พานทองแท้' ผิดคนเดียว - Short Clip
ทรงพระเจริญ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10
Wake Up News - ย้อนดูประวัติ 'ป๋าเปรม' ก่อนผบ.ทบ.ถึงนายกฯ - Short Clip
Wake Up News - โหรวารินทร์ ฟันธง ยังต้องมีนายกฯ ชื่อ 'บิ๊กตู่' - Short Clip
Wake Up News - อดีตส.ส.พท. บินพบ 'ทักษิณ' เพราะรักกัน - Short Clip
Wake Up News - รัฐบุรุษ 2 แผ่นดิน ฯพณฯ พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ ถึงแก่อสัญกรรม - FULL EP.
Wake Up News - 'บิ๊กตู่' แต่งหล่อ เดินชมสวนกลางกรุงลอนดอน - Short Clip
Wake Up News - รอง หน.ทษช. รับทราบข้อหาไลฟ์สดข้อมูลเท็จ - Short Clip
Wake Up News - ไม่มีใครต้องอาย 'ทักษิณ – ยิ่งลักษณ์' ออกงานตปท. - Short Clip
Wake Up News - ผีทักษิณ หลอกหลอนใคร...? - Short Clip
Wake Up News - คดีหวยบนดิน ศาลพิพากษาจำคุก 'ทักษิณ' 2 ปี ไม่รอลงอาญา - Short Clip
ประเพณีตบเท้าอวยพร “ป๋า”...ธรรมเนียมปฏิบัตินายกฯ ?
Wake Up News - จับผิดทีมงานรายการคืนวันศุกร์ ปล่อย บิ๊กตู่ให้ข้อมูลผิด! - Short Clip
Wake Up News - 'มิ่งขวัญ' รีเทิร์นการเมือง จ่อซบพลังประชารัฐ !?- Short Clip
Wake Up News - คดีที่ 5 + ฟ้องโอ๊ค ของขวัญวันเกิดเบิร์ดเดย์ 69 ปี ทักษิณ - FULL EP.
Wake Up News - พปชร. ส่อเสียกระทรวงหลักให้พรรคร่วม - Short Clip
Wake Up News - ดร.ทักษิณ มั่นใจเลือกตั้งครั้งหน้าเพื่อไทยชนะแน่ - Short Clip
Wake Up News - นายกฯ ห่วง ข่าว พ.ร.บ.ข้าวถูกบิดเบือน - Short Clip
Wake Up News - 'รัฐธรรมนูญ – ยุทธศาสตร์ชาติ' ทำแทบตายยังไม่ทันใช้ - Short Clip
Wake Up News - หม่อมเต่านา ย้ำชัดเข้าใจกับบิดาดี - Short Clip
Wake Up News - ชี้แจงให้เคลียร์ ปมเช็คคดีกรุงไทย - Short Clip
Apr 3, 2018 05:40

คนสนิทป๋าเปรม ยันเช็ค ธ.กรุงไทย เข้าบัญชีมูลนิธิรัฐบุรุษฯ ไม่ได้ใช้ส่วนตัว หลัง 'พานทองแท้' โพสต์รูปเช็ค ระบุเป็นเงินก้อนเดียวกันกับที่ DSI ดำเนินคดีกับตน

พล.ท.พิศณุ พุทธวงศ์ หัวหน้าสำนักงานมูลนิธิรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ และนายทหารคนสนิท พล.อ.เปรม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์อินสตาแกรมระบุรูปเช็ค 2 ฉบับ และใบนำฝากของธนาคารว่าเป็นชื่อของ พล.อ.เปรม จำนวนเงิน 250,000 บาท มีลายมือของ พล.อ.เปรม เซ็นกำชับว่าให้นำเงินก้อนนี้ไปฝากเข้าบัญชีมูลนิธิรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ส่วนเช็คอีกใบสั่งจ่ายเงินสดเข้าบัญชี พล.ร.ท.พะจุณณ์ ตามประทีป นายทหารคนสนิทของ พล.อ.เปรม โดยนายพานทองแท้ยังระบุอีกว่าเป็นเงินก้อนเดียวกันกับที่ดีเอสไอ ดำเนินคดีกับตนเองในข้อหาฟอกเงินว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นมานานแล้ว

พล.ท.พิศณุ ชี้แจงว่า 'เท่าที่ทราบคือเจตนาของผู้บริจาคต้องการบริจาคเงินเข้ามูลนิธิรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ แต่ในเช็คได้ใส่ชื่อของ พล.อ.เปรม พล.อ.เปรมจึงได้ส่งเช็คบริจาคเงินดังกล่าวต่อเข้ามูลนิธิฯเรียบร้อย ไม่ได้นำเงินมาใช้ส่วนตัว อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวทางกรมสอบสวนคดีพิเศษคงตรวจสอบแล้ว เพราะเรื่องนี้เกิดขึ้นมานานแล้ว และยืนยันเงินดังกล่าวได้ส่งต่อเข้าการกุศลจริงๆ พล.อ.เปรมไม่ได้นำมาใช้ส่วนตัว'


ก่อนหน้านี้นายพานทองแท้ได้โพสต์ภาพเช็ค 2 ฉบับ และใบนำฝากของธนาคารลงในอินสตาแกรม oak_ptt พร้อมข้อความระบุว่า 'วันก่อนมีคนส่งรูปเช็ค 2 ฉบับ และใบนำฝากของธนาคาร มาให้ผมดูครับ'

..!! เช็ค 2 ฉบับนี้ ได้สั่งจ่ายเงินเข้าบัญชีคนดังระดับประเทศ และเป็นเงินก้อนเดียวกันกับที่ดีเอสไอกำลังเอาเรื่องพานทองแท้ ข้อหาฟอกเงินในคดีเงินกู้แบงก์กรุงไทย อยู่ ณ เวลานี้ ผมจะขอสรุปสั้นๆ นะครับ

เช็คฉบับที่ 1 เป็นเช็คสั่งจ่ายโดยระบุชื่อ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ จำนวนเงิน 250,000 บาท มีลายเซ็น พล.อ.เปรมฯ เซ็นชื่อกำชับแบบชัดๆว่า ให้นำเงินก้อนนี้ไปฝากเข้าบัญชีมูลนิธิของตัวเอง

เช็คฉบับที่ 2 เป็นเช็คสั่งจ่ายเงินสด ซึ่งเช็คใบนี้ถูกนำไปเข้าบัญชี พล.ร.ท.พะจุณณ์ ตามประทีป นายทหารคนสนิท ของ พล.อ.เปรม โดยมีเลขที่เช็คคือหมายเลข 2724851 ซึ่งติดกับเลขที่เช็คที่สั่งจ่ายให้ผม คือหมายเลข 2724852 ลงวันที่สั่งจ่ายวันเดียวกันเป๊ะ

ที่สำคัญเช็คทั้ง 2 ฉบับนี้ หนักกว่าเรื่องที่ดีเอสไอตั้งขึ้นมาเพื่อเอาผิดผมเยอะ เนื่องจากเช็คที่ถูกตีมาเพื่อเข้าบัญชีผมนั้น ได้ถูกยกเลิกในวันเดียวกัน และสามารถแสดงหลักฐานได้ว่าเงินทั้งหมด ได้ถูกนำไปคืนทุกบาททุกสตางค์ และคืนไปตั้งแต่เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว มีหลักฐานทางธุรกรรมฯชัดเจน

ส่วนเงินที่โอนเข้า 2 บัญชีนี้ อย่าว่าแต่จะนำมาคืนเลย เงินที่บอกว่าได้มาจากการกระทำความผิดนี้ ถูกนำไปใช้สอยอย่างสบายใจ ไร้การตรวจสอบ โดยผ่านมา 10 กว่าปี ยังไม่ปรากฏร่องรอยการคืนเงินให้เห็นแม้แต่บาทเดียว…แบบนี้คงไม่มีใครยอมแน่ครับ


ด้าน พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า ในชั้นสอบสวนดีเอสไอได้ตรวจสอบเงินที่นายวิชัย กฤษดาธานนท์ ผู้บริหารเครือกฤษดามหานคร สั่งจ่ายไปยังบุคคลต่างๆ รวมถึงสอบสวนกรณีที่หลายฝ่ายเข้ายื่นหนังสือให้ดีเอสไอตรวจสอบบุคคลที่มีชื่อรับเช็ค ในส่วนที่มีมูลหนี้ต่อกันจริงๆ เช่น ชำระค่าที่ดิน ดีเอสไอก็ไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้รับเช็ค ทั้งนี้ยืนยันว่าดีเอสไอได้ตรวจสอบครบถ้วนทุกราย แต่ไม่สามารถเปิดเผยผลการตรวจสอบได้เพราะเป็นรายละเอียดในสำนวน

      

 


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog