ไม่พบผลการค้นหา
Talking Thailand - ตั้ง 'ปารีณา' แท็กทีม 'สิระ-แรมโบ้อีสาน' องครักษ์ 'บิ๊กตู่' สู้ซักฟอก - Short Clip
Wake Up News - 'วัฒนา' ฟ้องแหลกเจ้าของโรงแรม – คนแอบบันทึกคลิป - Short Clip
Talking Thailand - 'คำผกา' ซัด 'แรมโบ้อีสาน' แซะ 'ปิยบุตร' แค่หวังเรียกคะแนนจากสลิ่ม - Short Clip
Talking Thailand - “ม็อบ” จะมาเพราะคนทนไม่ไหว..รัฐบาลแก้เกี้ยวต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่อ้างคุมโรค - Short Clip
Talking Thailand - ฟังอีกมุม! คนพร้อมกักตัว แต่รัฐบาลมัวทำอะไรอยู่..ให้รอนานนับชั่วโมง - FULL EP.
Talking Thailand - อวย “ประยุทธ์” จนปิดหมู่บ้านเสื้อแดง “แรมโบ้อีสาน” ลืมบุญคุณคนเสื้อแดง - Short Clip
Talking Thailand - เมื่อ “บิ๊กตู่” พูดถึงบ่อย “วัฒนา” ก็จัดให้ ทำไม “ทักษิณ” จึงเหนือกว่า - Short Clip
Talking Thailand - ฉุนอานันท์! 'แรมโบ้อีสาน' ลามปาม กล่าวหา 'อานันท์' อยากนั่งนายกฯ อีก - Short Clip
Talking Thailand - รัฐบาล จะผ่อนคลายล็อกดาวน์ เหมือนจะเน้น “ฤกษ์งามยามดี”..มากกว่าฝีมือ - Short Clip
Talking Thailand - 'ปารีณา' วอนสงสาร 'บิ๊กตู่' อย่าข่มเหง ชี้รัฐบาลคุมระบาดดีกว่าอิตาลี - Short Clip
Talking Thailand - “บิ๊กตู่” ถอย! ยังไม่แจกเงินคนละพัน...ชะลอเพราะถูกด่าเยอะ [กองเชียร์ก็ด่า] - Short Clip
Talking Thailand - รัฐบาลยืนยัน 'ไม่ใช่ขอทาน' ไม่ได้ขอเงินเจ้าสัว แต่ยังวี่แววร่างแนวทางหารือ - Short Clip
Talking Thailand - 'ประยุทธ์' ยึดอำนาจ 'ยิ่งลักษณ์' ผ่านมา 6 ปี ประเทศไม่ดีขึ้น..อย่างที่อวดอ้าง  - Short Clip
Talking Thailand - 'ทวีศิลป์' ปัดสวะ! ปมคนร้อง 'ไอ้โม่งงาบหัวคิว รร.' บอกไม่มี แต่ไม่สอบสวน - Short Clip
Talking Thailand - รัฐบาล ห่วงแค่คนติดเชื้อ จนลืม คนจะอดตาย คนเครียดจนต้อง “ฆ่าตัวตาย” - Short Clip
Talking Thailand - 'คนฆ่าตัวตาย' หนีอดตาย...บทเรียนรัฐบาล แม้อัดฉีดเงินเป็นล้านล้านก็ไม่ช่วย - Short Clip
Talking Thailand - ม็อบมารายวัน...สะท้อนการทำงาน “รัฐบาล” จี้หาทางออกค่าตอบแทน อสม. - Short Clip
Talking Thailand - “ประยุทธ์” หลับตาลงได้อย่างไร..เมื่อมีคนตกงานรายวันเพราะพิษเศรษฐกิจ - Short Clip
Talking Thailand - “บิ๊กตู่” เอาประชาชนเป็นที่ตั้ง..ตั้งแต่แรก ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะถูกถล่ม - Short Clip
Talking Thailand - “รัฐบาล” มัวทำอะไร..กว่าจะลดค่าไฟให้ทำงานที่บ้าน..ก็ถูกด่าไปค่อนเมือง - Short Clip
Talking Thailand - “แรมโบ้อีสาน” ออกโรงป้อง “บิ๊กตู” หลัง “วัฒนา” ชี้แก้ปัญหา..แต่โกลาหล - Short Clip
Apr 4, 2020 14:19

รายการ Talking Thailand ประจำวันที่ 4 เมษายน 2563

“วัฒนา เมืองสุข” รวบตึง! “ประยุทธ์” ยิ่งแก้ปัญหาโควิด-19 ยิ่งอีรุงตุงนัง เป็นลิงแก้แห เจียระไน “การออกคำสั่งแบบโง่ๆ” เป็นข้อ ๆ กระทบลูกสาวที่กำลังเดินทางกลับประเทศไทย นักวิเคราะห์ Talking Thailand ก็บอกสถานทูตทำงานหนักกันมาก

ขณะที่ “แรมโบ้อีสาน” รีบออกมาปกป้องนาย ร่ายเป็นข้อ ๆ “อ.วิโรจน์” ชี้เป็นหน่วยกล้าตาย หาญกล้ามาย้อน “วัฒนา”

นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความไม่พอใจ กรณีสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ออกประกาศห้ามเครื่องบินโดยสารเข้าไทยชั่วคราว ระหว่าง 4-6 เม.ย.63 โดยระบุว่าบุตรสาว หรือ น.ส.วีรดา เมืองสุข จะเดินทางกลับประเทศไทยได้จองตั๋วเดินทาง โดยได้รับใบรับรองแพทย์ว่าพร้อมบิน (fit to fly) และได้รับหนังสือรับรองจากสถานกงสุลไทยประจำนครนิวยอร์ก ออกให้ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะมีคำสั่งให้ชะลอการเดินทาง

โดยเล่าว่าขณะที่บุตรสาวอยู่บนเครื่องกำลัง ที่มีกำหนดออกจากนิวยอร์กเวลา 14.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น [01.00 น. เวลาไทย] ถูกเจ้าหน้าที่สายการบินสั่งให้ลงจากเครื่อง เพราะไทย มีคำสั่งห้ามเครื่องบิน บินเข้าประเทศไทย เป็นอีกตัวอย่างของการบริหารและการออกคำสั่งโง่ๆ ของพลเอกประยุทธ์ ดังนี้

(1) ออกคำสั่งให้สถานทูตชะลอการเดินทางเข้าประเทศของคนไทยจนถึงวันที่ 16 เม.ย. / ขัดรัฐธรรมนูญและไม่มีมนุษย์ที่ไหนทำกัน เพราะทุกประเทศมีแต่หาทางไปรับคนของตัวเองกลับบ้าน ล่าสุด เมื่อคืนนี้เยอรมนีส่งเครื่องบินมารับคนกลับ โดยทูตมาส่งด้วยตัวเองถึงสนามบิน แต่สมองของประยุทธ์คิดกลับทาง คือ ไม่ให้คนไทยกลับบ้านโดยไม่ได้คิดว่าคนไทยจะอยู่อย่างไร มีวีซ่าหรือไม่ พักที่ไหน และจะเอาอะไรกิน

(2) การออกคำสั่งให้นำคนที่เดินทางเข้าประเทศไปกักตัวโดยรัฐ (state quarantine) แต่ไม่ได้แจ้งเงื่อนไขให้ผู้เดินทางทราบและไม่ได้เตรียมการล่วงหน้า จึงทำให้ผู้เดินทางไม่ยอม สุดท้ายก็ต้องปล่อยให้เข้าประเทศโดยให้ไปกักตัวเอาเองแล้วโทษกระทรวงการต่างประเทศว่า ฝ่าฝืนคำสั่ง ทั้งที่เอกสารจากสถานทูตออกให้ก่อนประยุทธ์จะมีคำสั่งทั้งสิ้น

(3) พอเกิดปัญหาจากความห่วยของรัฐบาล ก็สั่งให้สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ออกคำสั่งห้ามเครื่องบินบินเข้าประเทศไทยระหว่าง 4-6 เม.ย. โดยไม่มีมาตรการสำหรับคนที่ได้รับอนุญาตแล้วจะทำอย่างไร เพราะใบรับรองแพทย์มีอายุแค่ 72 ชั่วโมง ที่สำคัญคือ คนที่ออกเดินทางแล้วแต่ต้องต่อเที่ยวบิน ทำให้ติดอยู่กลางทาง เพราะคำสั่งห้ามบินทำให้เที่ยวบินที่จะมาไทยงดเดินทาง คนไทยเหล่านั้นจะอยู่อย่างไร และจะเอาอะไรกินอีก 3 วัน

(4) ขณะนี้มีเด็กนักเรียนแลกเปลี่ยน (AFS) ที่ติดอยู่ต่างประเทศ รอการกลับไทยจำนวนมาก ซึ่งนักเรียนเหล่านี้จะมีปัญหาทั้งวีซาที่จะหมดอายุ หรือความจำเป็นในเรื่องที่อยู่และค่าใช้จ่าย แต่สมองของประยุทธ์ไม่เคยคิดเรื่องเหล่านี้ออก

ผมเชื่อว่าคนไทยจำนวนมากคงได้รับบทเรียนจากความเฮงซวย และไร้ปัญญาของรัฐบาลประยุทธ์ แถมยังไร้สำนึก ขนาดประชาชนจะตายด้วยโรคระบาด รัฐบาลก็ยังกล้าเข็นเรื่องซื้ออาวุธเข้า ครม. โดยไม่คำนึงถึงความรู้สึกของประชาชน ส่วนปัญหาการระบาดของโควิด-19 ที่รุนแรงล้วนเกิดจากความผิดของรัฐบาลทั้งสิ้น เริ่มจากสนามมวยลุมพินีที่เป็นของกองทัพบกฝ่าฝืนคำสั่งจนเกิดการระบาด ตามมาด้วยการออกคำสั่งปิดกิจการโดยไม่มีมาตรการรองรับ ทำให้คนหนีตายกลับต่างจังหวัดเลยพาเชื้อไประบาดต่างจังหวัดด้วย แต่แทนที่จะโทษความโง่ของตัวเอง กลับโทษและข่มขู่ประชาชน เป็นรัฐบาลที่ถ่วงความเจริญและโง่ถึงขนาดที่ไม่รู้ตัวเองว่าโง่

ต่อมา นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวตอบโต้นายวัฒนา โดยระบุว่า รัฐบาลไม่ได้ออกข้อกำหนดเรื่องการกักตัวเมื่อเดินทางถึงประเทศไทยนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะมีหลักปฏิบัติอยู่แล้วว่า หากใครเดินทางเข้าประเทศจะต้องถูกกักตัว14วัน รวมถึงประเด็นละเมิดสิทธิ ขัดรัฐธรรมนูญก็ไม่เป็นความจริง รัฐบาลระมัดระวังการออกมาตรการที่อาจกระทบสิทธิประชาชนมาโดยตลอด ส่วนใหญ่เป็นมาตรการขอความร่วมมือ ไม่ได้บังคับ ข่มขู่ เช่น ขอความร่วมมือนักเรียน AFS อย่าเพิ่งเดินทางกลับประเทศไทยตอนนี้ โดยให้สถานทูต สถานกงสุล ที่มีอยู่ทั่วโลกอำนวยความสะดวก ระหว่างที่ต้องพำนักในต่างประเทศ

และอยากตั้งข้อสังเกตว่า เมื่อนายวัฒนา ทราบถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดทั้งในและต่างประเทศ ที่จำเป็นต้องมีมาตรการที่เข้มงวดขึ้นเรื่อยๆ เหตุใดถึงไม่เตรียมวางแผนในการให้บุตรสาวเดินทางกลับประเทศไทย เข้าใจหัวอกคนเป็นพ่อ แต่การเดินทางกลับไทย ไม่ได้มีเพียงบุตรสาวของนายวัฒนาเท่านั้น ยังมีอีกหลายคน ทั้งนี้ก็เพราะประเทศไทยต้องป้องกันไม่ให้เกิดการระบาด จากการเดินทางเข้าประเทศไทยให้ได้มากที่สุด และมองว่านายวัฒนา เป็นพ่อที่ใช้ไม่ได้ เพราะไม่ใส่ใจวางแผนให้บุตรสาวเดินทางกลับประเทศล่วงหน้าก่อนมีมาตรการออกมา

"ที่นายวัฒนาใช้คำพูดเช่นนี้ ก็ส่อให้เห็นถึงนิสัยที่หยาบกระด้างของนักการเมือง ที่ไม่ได้คำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนและประเทศ แต่เห็นแก่ตัวเพื่อให้ตัวเองได้ในสิ่งที่ต้องการเท่านั้น คนแบบนี้หากได้เข้ามาบริหารประเทศเมื่อไหร่ ชาติมีหวังฉิบหายแน่ จึงขอให้พี่น้องชาวไทยช่วยกันดูพฤติกรรมของคนขวางโลกเช่นนี้ สมควรที่ถูกประนาม ให้สังคมลงโทษหรือไม่" 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog