ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - Tag Heuer เปิดตัวสมาร์ตวอตช์สำหรับตีกอล์ฟ - Short Clip
World Trend - โซนี่เปิดตัวหูฟังไร้สายใหม่ - Short Clip
World Trend - ทวิตเตอร์พิจารณาเพิ่มปุ่มแก้ไขข้อความ - Short Clip
World Trend - Fight Camp เปลี่ยนห้องให้เป็นยิมชกมวย - Short Clip
World Trend - 5 บริการสุดแปลกในจีนที่เงินซื้อได้ - Short Clip
World Trend - LINE เพิ่มฟีเจอร์ 'แคปบทสนทนา' - Short Clip
World Trend - อูเบอร์เพิ่มบริการขายของในรถ - Short Clip
World Trend - เอฟบีไอสอบกรณี 'สมอลเลตต์' พ้นผิดปริศนา - Short Clip
World Trend - เน็ตฟลิกซ์ขึ้นราคาทำลูกค้ารายได้น้อยเลิกดู - Short Clip
World Trend - เฟซบุ๊กอธิบายวิธีเลือกแสดงโฆษณา - Short Clip
World Trend - โดรนพ่นไฟช่วยภารกิจดับไฟป่า - Short Clip
World Trend - เน็ตฟลิกซ์เลิกรับค่าสมาชิกบางส่วนผ่านไอโอเอส ​- Short Clip
World Trend - ฟูจิฟิล์มเปิดตัวกล้องมีเดียมฟอร์แมตใหม่ - Short Clip
World Trend - วอลโว่เพิ่มความปลอดภัยให้คนขี่จักรยาน - Short Clip
World Trend - กูเกิลเปิดตัวสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตรุ่นใหม่ - Short Clip
World Trend - สถานีใหม่เทสลา ชาร์จ 5 นาที วิ่งได้ 120 กม. - Short Clip
World Trend - ซัมซุงปล่อยทีเซอร์ใหม่ Note 10 - Short Clip
World Trend - Nintendo Switch รุ่นใหม่ยังไม่มาในเร็วๆ นี้ - Short Clip
World Trend - กูเกิลเผยภาพ ‘พิกเซล 3’ ก่อนเปิดตัวเดือนหน้า - Short Clip
World Trend - ไมโครซอฟท์เตรียมเปิดตัวเซอร์เฟซใหม่ 2 ต.ค. นี้ - Short Clip
World Trend - หูฟัง Jaybrid Run XT กันน้ำยิ่งขึ้น - Short Clip
Jan 30, 2019 05:00

บลูทูธใหม่ช่วยตามหาของหายได้ง่ายขึ้น

ใครที่ชอบลืมของไว้ตามที่ต่าง ๆ แล้วหาไม่เจอ หากเป็นพวกอุปกรณ์แกดเจ็ตอาจจะไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพราะว่าระบบลูทูธใหม่ จะสามารถระบุตำแหน่งอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อได้แม่นยำขึ้น แม่นระดับเซนติเมตรเลยทีเดียว

ใครที่มีปัญหา มักชอบลืมแกดเจ็ตไว้ตามที่ต่าง ๆ แล้วก็จำไม่ได้ว่าเอาไปวางไว้ตรงไหน อาจจะไม่ต้องกังวลเรื่องหาแกดเจ็ตไม่เจออีกต่อไป เพราะว่าบลูทูธ 5.1 ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ที่จะช่วยให้บลูทูธสามารถระบุทิศทางและตำแหน่งของแกดเจ็ตที่เชื่อมต่อได้ถูกต้องและแม่นยำมากยิ่งขึ้น โดยบลูทูธ 5.1 มีฟีเจอร์สำหรับติดตามและค้นหาอยู่แล้วอย่าง proximity ที่ทำให้เรารู้ว่ามีแกดเจ็ตชิ้นไหนบ้างที่อยู่ใกล้กัน รวมถึงมีฟีเจอร์ระบุตำแหน่งอย่าง real-time และ indoor positioning systems สำหรับการติดตามและระบุตำแหน่งของแกดเจ็ตที่เชื่อมต่อ ซึ่งฟีเจอร์ที่เพิ่งเพิ่มเข้ามามีชื่อว่า direction finding ที่มีความสามารถครอบคลุมทั้ง 3 อย่าง แต่ว่าเหนือกว่า เช่น ฟีเจอร์ proximity ที่นอกจากจะบอกได้ว่ามีแกดเจ็ตตัวไหนบ้างที่อยู่ใกล้ ๆ ยังสามารถบอกได้ด้วยว่าอยู่ทิศทางไหน หรือฟีเจอร์ระบุตำแหน่ง จากเดิมที่ระบุตำแหน่งได้ว่าอยู่ห่างไปอีกกี่เมตรระดับเมตร แต่ฟีเจอร์ใหม่จะสามารถระบุตำแหน่งได้แม่นยำในระดับเซนติเมตรเลยทีเดียว 

ก่อนหน้านี้ บลูทูธใช้เพียงความแรงของสัญญาณในการวัดระยะห่างว่าอยู่ห่างจากแกดเจ็ตที่เชื่อมต่อมากน้อยแค่ไหน แต่ฟีเจอร์ใหม่ มีการใช้สัญญาณวิทยุเข้ามาเพิ่ม ทำให้ระบุตำแหน่งได้แม่นยำขึ้น ซึ่งนอกจากจะมีประโยชน์ในการช่วยตามหาของที่ทำหายแล้ว ยังสามารถนำไปใช้ในงานประเภทอื่นๆ เช่น งานโกดังเก็บสินค้า งานในออฟฟิศ หรืองานอุตสาหกรรมในโรงงาน

ฟีเจอร์ใหม่นี้ถูกเพิ่มเข้าไปในสเปกของบลูทูธ 5.1 แล้ว ซึ่งนักพัฒนากำลังนำไปพัฒนาต่อ และคาดว่าแกดเจ็ตใหม่ ๆ ที่ออกมาตั้งแต่ช่วงกลางปีนี้ จะนำความสามารถใหม่นี้เข้ามาใช้

ซัมซุงกำลังคิดค้นเสื้อยืดตรวจสุขภาพปอด

ซัมซุง ไม่ได้มีชื่อเสียงด้านผลิตสมาร์ตโฟนเพียงอย่างเดียว แต่ยังคิดค้นอุปกรณ์ไฮเทคอีกหลายอย่างที่เราใช้ในชีวิตประจำวันด้วย ล่าสุด มีรายงานว่า ซัมซุงได้จดสิทธิบัตรคิดค้นเสื้อยืดที่มีเทคโนโลยีตรวจสอบการทำงานของปอดของผู้สวมใส่ได้ แล้วสามารถเชื่อมต่อแสดงข้อมูลผ่านสมาร์ตโฟน โดยเสื้อยืดตัวนี้ จะติดเซ็นเซอร์อยู่ด้านในเพื่อฟังเสียงการทำงานของปอด ซึ่งโดยหลักการแล้ว จะสามารถตรวจสอบโรคที่เกี่ยวข้องกับปอดได้หลายชนิด เช่น โรคปอดบวม โรคหอบหืด หรือ หลอดลมอักเสบ และสามารถส่งคำเตือนมายังสมาร์ตโฟนได้ เมื่อพบว่าปอดเริ่มทำงานผิดปกติ 

นอกจากระบบเซ็นเซอร์ที่ตรวจจับการทำงานของปอดแล้ว ผู้สวมใส่จะต้องระบุข้อมูลเกี่ยวกับอายุ น้ำหนัก ส่วนสูง และประวัติการรักษาโรค ลงในแอปพลิเคชันด้วย เพื่อให้การประมวลผลมีประสิทธิภาพมากขึ้น และระบบจะสามารถส่งคำเตือนมายังผู้สวมใส่ ว่าการทำงานของปอดยังเป็นปกติหรือไม่ ซึ่งหากระบบตรวจพบว่าปอดทำงานผิดปกติ ก็จะมีระดับการเตือนที่แตกต่างกันออกไป ตั้งแต่ระดับเล็กน้อย ไปจนถึงขั้นฉุกเฉิน  

ซัมซุงเป็นบริษัทหนึ่งที่เอาจริงเอาจังเรื่องการคิดค้นเทคโนโลยีที่ใช้ร่วมกับเสื้อผ้า โดยเฉพาะชุดกีฬา ซึ่งเมื่อเดือนที่แล้ว ซัมซุงก็เพิ่งเปิดตัวรองเท้าวิ่งอัจฉริยะที่ช่วยประมวลผลการฝึกซ้อมได้ และยังคิดค้นชุดฝึกวิ่งสเก็ตน้ำแข็งอัจฉริยะอีกด้วย 

หูฟัง Jaybrid Run XT กันน้ำยิ่งขึ้น

เจย์บริด ผู้ผลิตหูฟังจากสหรัฐฯ ที่มีชื่อเสียงเรื่องการผลิตหูฟังสำหรับการออกกำลังกาย ได้พัฒนา Jaybrid Run หูฟังไร้สายประเภท Truly Wireless สำหรับนักวิ่ง ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมากด้วยราคาที่ประหยัด สวมใส่สบาย เกาะติด และให้เสียงที่มีคุณภาพ ล่าสุด เจย์บริดได้เปิดตัว Jaybrid Run XT ซึ่งเป็นหูฟังสำหรับนักวิ่งรุ่นใหม่ที่ต่อยอดมาจาก Jaybrid Run แต่เพิ่มความสามารถในการกันน้ำระดับ IPX7 ซึ่งสามารถทนต่อการแช่น้ำลึก 1 เมตร ได้เป็นเวลา 30 นาที จากเดิมที่กันได้แค่ละอองน้ำและกันเหงื่อเท่านั้น 

สำหรับรูปลักษณ์ภายนอก Jaybrid Run XT ยังคงดูไม่ต่างจากรุ่นที่ผ่านมา แต่ว่ามีสีใหม่ให้เลือก ส่วนแบตเตอรี่ของหูฟัง ใช้งานติดต่อกันได้นาน 4 ชั่วโมง เหมือนเดิม ราคาขายก็เท่าเดิมด้วย คือ 179 ดอลลาร์ หรือประมาณ 5,700 บาท ซึ่ง Jaybrid Run XT จะเริ่มวางขายในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้  

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog