ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - เอฟบีไอสอบกรณี 'สมอลเลตต์' พ้นผิดปริศนา - Short Clip
Mar 29, 2019 05:50

เอฟบีไอเข้าไปตรวจสอบเพิ่มเติม กรณีที่อัยการถอนฟ้อง จัสซี สมอลเลตต์ นักแสดงที่จัดฉากให้คนรุมทำร้ายตนเอง โดยไม่ให้เหตุผลอันสมควร

สำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐฯ หรือ เอฟบีไอ กำลังตรวจสอบเพิ่มเติมกรณีที่อัยการตัดสินใจถอนฟ้องทั้ง 16 ข้อหา กับ จัสซี สมอลเลตต์ นักแสดงจากซีรีส์เอ็มไพร์ที่จัดฉากให้คนรุมทำร้ายตนเองเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยหลายฝ่าย รวมถึงตำรวจชิคาโกเอง เห็นว่าการถอนฟ้องครั้งนี้ไม่มีการระบุเหตุผลใด ๆ อันสมควร ซึ่งอัยการระบุเพียงว่า การบริการสังคมและยกเงินประกันตัวให้กับเมืองชิคาโกถือเป็นทางออกที่เหมาะสมเพียงพอแล้ว

ทั้งนี้ สำนักข่าว ABC ชิคาโก รายงานว่าการตรวจสอบเพิ่มเติมโดยเอฟบีไอนี้เป็นการ 'ทบทวน' และ 'ตรวจสอบ' รายละเอียดของรูปคดีเท่านั้น ไม่ใช่การดำเนินการสืบสวนรอบใหม่ โดยจะเน้นไปที่กระบวนการถอนฟ้องของอัยการเป็นหลัก ซึ่งอัยการ คิม ฟอกซ์ ก็กำลังเผชิญการวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมครั้งใหญ่ หลังปล่อยให้นักแสดงคนนี้กลับไปใช้ชีวิตตามปกติ แลกกับบริการสังคม 16 ชั่วโมง และเงินประกัน 10,000 ดอลลาร์ หรือ 319,000 บาท เท่านั้น

ก่อนหน้านี้ สมอลเลตต์แจ้งความกับตำรวจว่าถูกชาย 2 คน ทำร้ายเมื่อช่วงเข้าสู่วันใหม่ของวันที่ 29 มกราคม โดยผู้ก่อเหตุใช้เชือกรัดคอเขาและเทสารเคมีใส่ พร้อมตะโกนเหยียดเพศสภาพและสีผิว ก่อนจะหลบหนีไป จากนั้นไม่นาน ตำรวจพบหลักฐานที่ชี้ว่า สมอลเลตต์เป็นผู้จ่ายค่าจ้าง 35,000 ดอลลาร์ หรือ 1 ล้าน 1 แสนบาท ด้วยเช็ค ให้กับพี่น้องผิวสีที่ตัวเขารู้จักดี จนทำให้เขาถูกตั้งข้อหาเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่งระวางโทษสูงสุดคือจำคุก 3 ปี และปรับ 25,000 ดอลลาร์ หรือ 800,000 บาท

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog