ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - ราคาอินเทอร์เน็ตอังกฤษแพงกว่าอินเดีย 25 เท่า - Short Clip
Mar 6, 2019 05:04

ผลสำรวจชี้ ราคาอินเทอร์เน็ตในอังกฤษสูงเป็นอันดับต้น ๆ ของภูมิภาคยุโรป และมีราคาแพงกว่าในอินเดีย 25 เท่า ส่วนประเทศที่มีราคาบริการอินเทอร์เน็ตแพงที่สุดในโลก ได้แก่ ซิมบับเว

สำนักข่าว BBC รายงานอ้างอิงผลการศึกษาด้านการเปรียบเทียบราคาของเว็บไซต์ Cable.co.uk ระบุว่า ราคาการใช้อินเทอร์เน็ตต่อ 1 กิกะไบต์ในประเทศอังกฤษอยู่ที่ 6.66 ดอลลาร์ หรือ 212 บาท ขณะที่ ประเทศอินเดีย ราคาอินเทอร์เน็ต 1 กิกะไบต์ อยู่ที่ 0.26 หรือ 8.28 บาท เท่านั้น ซึ่งนั่นหมายความว่า ผู้คนในอังกฤษต้องจ่ายมากกว่าผู้คนในอินเดียถึง 25 เท่า ต่อการเข้าใช้งานอินเทอร์เน็ตในปริมาณเท่ากัน

อย่างไรก็ตาม ประเทศที่เก็บค่าใช้จ่ายในการใช้งานอินเทอร์เน็ตสูงกว่าทั้งอินเดียและอังกฤษ ก็คือ สหรัฐฯ โดยมีราคาเฉลี่ยต่อ 1 กิกะไบต์ ที่ 12.37 ดอลลาร์ หรือ 393 บาท ซึ่งนายแดน ฮาวเดิล นักวิเคราะห์จากบริษัทโทรคมนาคม Cable กล่าวว่า ผลการสำรวจดังกล่าวเป็นสิ่งที่น่าผิดหวังอย่างมาก เพราะไม่ว่าสิ่งแวดล้อมทางการตลาดในอังกฤษจะดีเพียงใดก็ตาม ความจริงที่น่าเจ็บปวด ก็คือ อัตราค่าอินเทอร์เน็ตของประเทศใกล้เคียงกลับถูกกว่าอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นฟินแลนด์ โปแลนด์ เดนมาร์ก อิตาลี ออสเตรีย หรือฝรั่งเศส

นายฮาวเดิล ยังชี้ด้วยว่า นี่คือราคาที่ถูกเปรียบเทียบในช่วงที่อังกฤษยังไม่แยกตัวออกจากสหภาพยุโรป ซึ่งเมื่อเวลานั้นมาถึง สภานการณ์จะยิ่งเลวร้ายลงกว่านี้ เพราะเป็นไปได้สูงว่าชาวอังกฤษจะมีค่าครองชีพสูงขึ้น ทั้งนี้ การสำรวจดังกล่าวเป็นการศึกษาราคาการใช้งานอินเทอร์เน็ตจากทั้งหมด 230 ประเทศทั่วโลก ซึ่งอังกฤษถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 136 ขณะที่ ฟินแลนด์เก็บค่าใช้บริการอินเทอร์เน็ตเฉลี่ยต่ำที่สุดในยุโรปตะวันออก ส่วนประเทศไทยของเราอยู่อันดับที่ 55 ด้วยราคาเฉลี่ยของการเข้าใช้อินเทอร์เน็ต 1 กิกะไบต์ที่ 2.78 ดอลลาร์ หรือราว 88.50 บาท โดยมีซิมบับเวเป็นประเทศที่อินเทอร์เน็ตแพงที่สุด ที่ 75.2 ดอลลาร์ หรือ 2,394 บาท

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog