ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - ​'เอ็นวิเดีย' เปิดตัว AI เพิ่มประสิทธิภาพสมองกลหุ่นยนต์ - Short Clip
Jun 6, 2018 07:24

'เอ็นวิเดีย' เปิดตัว AI เพิ่มประสิทธิภาพสมองกลหุ่นยนต์

'เอ็นวิเดีย' เปิดตัว 'เจ็ตสัน เซเวียร์' คอมพิวเตอร์ AI รุ่นใหม่ ที่จะทำให้หุ่นยนต์สามารถทำงานแบบอัตโนมัติได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น 

'เอ็นวิเดีย' บริษัทเทคโนโลยีจากสหรัฐฯ เปิดตัว 'เจ็ตสัน เซเวียร์' คอมพิวเตอร์ AI รุ่นใหม่ ในงาน Computex 2018 ที่ไต้หวันเมื่อวานนี้ (5 มิ.ย.) ซึ่งเป็นฮาร์ดแวร์ที่จะเพิ่มความฉลาดให้กับสมองกลหุ่นยนต์ และจะช่วยทำให้หุ่นยนต์สามารถทำงานแบบอัตโนมัติได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

คุณสมบัติที่โดดเด่นรวมถึงการใช้ Volta Tensor Core GPU , ARM64 CPU 8 Core , ประกอบด้วยทรานซิสเตอร์กว่า 9,000 ล้านชิ้น ประมวลผลได้ 30 ล้านล้านหน่วยข้อมูลต่อวินาที โดยใช้พลังงานเพียง 30 วัตต์ หรือคิดเป็นประมาณครึ่งหนึ่งของหลอดไฟกลมทั่วไปเท่านั้น ราคาของ 'เจ็ตสัน เซเวียร์' ซึ่งควบคู่กับสิทธิ์การเข้าใช้แพลตฟอร์ม 'ไอแซก' ซอฟต์แวร์ของบริษัท อยู่ที่ 1,299 ดอลลาร์ หรือ 41,500 บาท 

'ควอลคอมม์' เปิดตัวชิปสำหรับแล็ปท็อปตัวแรก

ยังอยู่ที่งาน Computex 2018 กับแบรนด์ควอลคอมม์ ผู้ผลิตชิ้นส่วนเซมิคอนดักเตอร์ยักษ์ใหญ่สัญชาติอเมริกัน ที่เพิ่งเปิดตัวชิปสำหรับใช้กับแล็ปท็อปเป็นครั้งแรก จากเดิมที่ทำแต่ชิปสำหรับสมาร์ตโฟนหรือแท็บเล็ต โดยชิปนี้เป็นชิปประมวลผล Snapdragon 850 , ใช้ CPU Kryo 385 , GPU Adreno 630 , และโมเด็ม X20 LTE 

ควอลคอมม์ระบุว่า ประสิทธิภาพของชิปรุ่นนี้จะเพิ่มขึ้นจากเดิม 30 เปอร์เซ็นต์ และจะช่วยให้ใช้งานแบตเตอรี่ได้นานขึ้น 20 เปอร์เซ็นต์ เช่น ถ้านำไปใช้กับแล็ปท็อป Asus Nova Go ที่ใช้งานได้ 15 ชั่วโมง 16 นาที ก็จะเพิ่มระยะเวลาการใช้งานเป็น 18 ชั่วโมง 20 นาที ซึ่ง Snapdragon 850 จะทำให้แล็ปท็อปเล่นและบันทึกวิดีโอความละเอียดระดับ 4K และ UltraHD Premium HDR ได้อีกด้วย

ฟิตบิทขาย 'เวอร์ซ่า' ได้เกินล้านเครื่อง

ฟิตบิท แวเรเบิลสำหรับคนรักสุขภาพ ออกมาเปิดเผยว่ายอดขายรุ่น 'เวอร์ซ่า' นั้นเกิน 1 ล้านเครื่องแล้ว นับตั้งแต่แถลงข่าวเปิดตัวเมื่อเดือนมีนาคม และเริ่มวางจำหน่ายตามร้านในช่วงกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งตัวเลขเช่นนี้ถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของวงการแวเรเบิล แม้ว่าฟิตบิทจะไม่ได้เป็นผู้เล่นเดียวในตลาดที่เข้ามาแข่งขันกับแอปเปิลในด้าน 'สมาร์ตวอตช์'

ฟังก์ชันหนึ่งที่เปิดตัวพร้อมเวอร์ซ่าและได้รับเสียงตอบรับที่ดีก็คือ Women's Health Tracker หรือฟังก์ชันติดตามสุขภาพผู้ใช้ผู้หญิง โดยมีคนเปิดใช้งานกว่า 2,400,000 ยูสเซอร์ สะท้อนให้เห็นว่าการพัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อสุขภาพให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคยังคงประสบความสำเร็จ และข่าวการทำยอดขายผ่านหลักล้านเครื่องเช่นนี้ก็น่าจะมีผลให้หุ้นของบริษัทปรับราคาขึ้นต่อไป ท่ามกลางความซบเซาของตลาดแวเรเบิลในปัจจุบัน


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog