ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - จีนเตรียมเปิดอุทยานแห่งชาติแพนด้ายักษ์ - Short Clip
World Trend - 'อยู่ใกล้ทะเล' ช่วยให้สุขภาพดีกว่า - Short Clip
World Trend - ​'กวางนาระ' ทำร้ายนักท่องเที่ยวเป็นประวัติการณ์ - Short Clip
World Trend - เฟซบุ๊กลบบัญชีปลอม 2,200 ล้านบัญชี - Short Clip
World Trend - 'โนเกีย 6.1 พลัส' แอนดรอยด์วันไม่เกิน 1 หมื่นบาท- Short Clip
World Trend - ซาอุดีฯ เตรียมเปิดโรงหนังในรอบ 35 ปี - Short Clip
World Trend - EU หนุนรถบรรทุกให้ลด CO2 ลง 35% ในปี 2030 - Short Clip
World Trend - 'ยอดรีช' เฟซบุ๊กตกกระทบการตลาดทั่วโลก - Short Clip
World Trend - คาด 30 ปีข้างหน้า อากาศโลกจะเปลี่ยนแปลงรุนแรง - Short Clip
World Trend - เกาหลีเตรียมตั้งสถาบันปั้นบุคลากรซอฟต์แวร์ - Short Clip
World Trend - 'เนื้อทางเลือก' หรือเนื้อสัตว์ในอนาคตจะมาจากแล็บ? - Short Clip
World Trend - อินเทลบรรลุเป้า 'ความหลากหลายด้านกำลังคน' - Short Clip
World Trend - ญี่ปุ่นใช้ 'หุ่นยนต์ตักข้าว' แก้ปัญหาขาดแคลนแรงงาน - Short Clip
World Trend - ประชากรโลกกว่า 95% เผชิญอากาศเสีย - Short Clip
World Trend - เว็บให้บริการตรวจดีเอ็นเอถูกเจาะ 92 ล้านบัญชีผู้ใช้ - Short Clip
World Trend - 'อิเกีย' วางแผนลดมลพิษในอินเดีย - Short Clip
World Trend - สตาร์บัคส์วางกำหนดเลิกใช้หลอดพลาสติก - Short Clip
World Trend - 'สลัดผักพร้อมกิน' มื้อด่วนฮิตในเกาหลีใต้ - Short Clip
World Trend - ผลสำรวจชี้ คนรุ่นใหม่มองชีวิตในแง่ร้าย - Short Clip
World Trend - แอปเปิลขยายแผนจ้างงานในซีแอตเทิล - Short Clip
World Trend - 'คาคาโอ แบงก์' เพิ่มฟีเจอร์บริการแบบไร้พนักงาน- Short Clip
Jun 11, 2018 08:45

คาคาโอ แบงก์ เตรียมเปิด 'แชตบอต' ตอบปัญหาลูกค้า เพื่อรองรับความต้องการใช้บริการที่เพิ่มขึ้นจนพนักงานไม่สามารถดำเนินการได้ทัน

คาคาโอ แบงก์ ธนาคารทางอินเทอร์เน็ตรายใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ ประกาศเตรียมเปิดระบบ 'แชตบอต' ลูกค้าสัมพันธ์ แบบไม่มีพนักงานควบคุม โดยจะเริ่มใช้งานภายในเดือนนี้ เพื่อแก้ปัญหาบริการที่ล่าช้าและไม่ทั่วถึง หลังจากมีผู้เปิดบัญชีมากถึง 5 ล้านบัญชี ภายใน 6 เดือนแรกที่มีการเปิดตัว จนพนักงานไม่สามารถตอบข้อสงสัยและรับเรื่องบริการลูกค้าได้ทัน

ปัจจุบัน คาคาโอ แบงก์ ให้บริการมากว่า 2 ปี และพบว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ของปัญหาของลูกค้าเป็นเรื่องที่ไม่ซับซ้อน และสามารถแก้ไขได้โดยไม่ต้องใช้พนักงาน การเปิดบริการแชตบอตจึงเป็นสิ่งจำเป็น เพื่อให้สอดรับกับการเติบโตของบริษัท

เบื้องต้น มีรายงานว่าแชตบอตของ คาคาโอ แบงก์ จะไม่เหมือนกับแชตบอตทั่วไป โดยจะมีฟีเจอร์วิดีโอ อีโมติคอน และฟีเจอร์อื่น ๆ ให้เลือกใช้อย่างครอบคลุม โดยจะเป็นบริการบน 'คาคาโอทอล์ก พลัส เฟรนด์' (KakaoTalk Plus Friend) ของแอปพลิเคชันส่งข้อความ 'คาคาโอ'


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog