ไม่พบผลการค้นหา
Day Break - บุกถ้ำจำลอง! ในนิทรรศการ 'ปฏิบัติการถ้ำหลวง' - Short Clip
Aug 24, 2018 15:09

หลังจากภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิตที่ติดถ้ำหลวงได้เป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลก ทุกเหตุการณ์ในปฏิบัติการช่วยเหลือได้ถูกนำมาจัดแสดงให้เรียนรู้ พร้อมชวนสำรวจถ้ำจำลองในนิทรรศการ "ปฏิบัติการถ้ำหลวงวาระแห่งโลก"

cn002_1.jpg

กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง รวบรวมข้อมูลและภาพเหตุการณ์จริงในภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิต ทีมหมูป่าอะคาเดมี หลังติดถ้ำขุนน้ำ-นางนอนที่จังหวัดเชียงราย เป็นเวลา 19 วัน มาจัดแสดงเป็นนิทรรศการในชื่อ "ปฏิบัติการถ้ำหลวงวาระแห่งโลก" เพื่อถอดบทเรียนในมิติวัฒนธรรมและวิถีชีวิตในสังคมไทย ให้เด็ก เยาวชนและประชาชนได้เรียนรู้ถึงวินัย ความสามัคคี รวมถึงน้ำใจ และความช่วยเหลือจากทั่วโลก นอกจากนั้น ยังเผยแพร่ความรู้เรื่องธรรมชาติ เช่น ลักษณะการกายภาพของถ้ำหลวง รวมถึงข้อควรระวังในการเข้าถ้ำหรือเดินป่า

cn004_1.jpg

นิทรรศการนี้นำเสนอลำดับเหตุการณ์และขั้นตอนของภารกิจต่าง ๆ เป็น 7 โซน เริ่มตั้งแต่การทำความรู้จักทีมหมูป่าอะคาเดมี และถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เรียนรู้ลักษณะทางกายภาพของถ้ำหลวงและการเอาตัวรอดการอุโมงค์น้ำอันตราย ผ่านถ้ำจำลองที่สามารถเข้าไปสำรวจภายในได้ ซึ่งเป็นอีกจุดที่เยาวชนและประชาชนให้ความสนใจเป็นพิเศษ 

CN006_1.jpg


Cn001_1.jpg

นอกจากนี้ ยังจัดแสดงอุปกรณ์ที่ใช้ในภารกิจจริงและสาธิตขั้นตอนการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่ต้องแข่งขันกับเวลา พร้อมเรื่องราวของบรรดาฮีโร่และผู้อยู่เบื้องหลัง ที่เสียสละทั้งแรงกาย แรงใจ และยังมีการถอดบทเรียนจากปฏิบัติการที่เกิดขึ้น

Cn005_1.jpg

นิทรรศการนี้จะจัดแสดงไปจนถึง 9 กันยายนนี้ (2561) ที่ ไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ สยามพารากอน โดยผู้เข้าชมนิทรรศการจะได้รับหนังสือประมวลภาพเหตุการณ์ด้วย โดยหลังจากนี้นิทรรศการจะเดินทางไปจัดแสดงใน 4 ภูมิภาค

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog