ไม่พบผลการค้นหา
The Toppick - สีจิ้นผิง กล่าว จีนจะเติบโตอย่างที่ไม่มีอะไรฉุดรั้งได้ - Short Clip
Oct 3, 2019 00:17

เนื่องในวันชาติจีนผู้นำจีนกล่าวว่า จีนจะเติบโตอย่างไม่มีอะไรมาฉุดรั้งได้ แม้แต่สงครามการค้าหรือการประท้วงในฮ่องกง ขณะที่ชาวฮ่องกงหลายคนปะทะกับตำรวจหลังจากเดินขบวนในวันชาติ

สีจิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนและเลขาธิการคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC)กล่าวสุนทรพจน์เนื่องในวันครบรอบ 70 ปี การก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อแสดงความรำลึกเชิดชูวีรชนการปฏิวัติผู้สละชีพเพื่อชาติ ที่สร้างความสำเร็จยืนยงเพื่อความเป็นเอกราชแห่งชนชาติจีน การปลดแอกประชาชน การสร้างความเจริญรุ่งเรืองและความผาสุกของประชาชน นอกจากนี้ ยังได้กล่าวขอบคุณมิตรชาวต่างชาติที่ให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนการพัฒนาของจีนด้วยดี

'วันนี้ จีนที่มีระบอบสังคมนิยมยังคงยืนสูงตระหง่านในซีกตะวันออกของโลก ไม่มีพลังใดๆ สามารถขัดขวางความก้าวหน้า และหยุดยั้งก้าวย่างการพัฒนาของประชาชาติจีนได้' สี จิ้นผิง ผู้นำสูงสุดจีนกล่าว

นอกจากนี้ สีจิ้นผิง ยังชี้ว่าหนทางกระบวนการพัฒนาของจีนนั้น ควรยืนหยัดการนำของพรรคคอมมิวนิสต์จีน ยืนหยัดสถานะสำคัญของประชาชน ยืนหยัดหนทางสังคมนิยมที่มีเอกลักษณ์ของจีน ปฏิบัติตามทฤษฎีและแนวทางนโยบายพื้นฐานของพรรคคอมมิวนิสต์จีน ทำให้ความหวังการใช้ชีวิตที่ดีงามของประชาชนจีนกลายเป็นจริงขึ้น สร้างผลงานยิ่งใหญ่เชิงประวัติศาสตร์ พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนจีนร่วมสร้างเอกภาพให้เกิดขึ้นในจีน 

โดยกล่าวว่า “เราต้องยึดมั่นหลักการ ‘รวมชาติอย่างสันติ’ และ ‘หนึ่งประเทศ สองระบบ’ ดำรงความมั่งคั่งและความมั่นคงในฮ่องกงและมาเก๊า ส่งเสริมสายสัมพันธ์ข้ามช่องแคบ รวมลูกหลานชาติจีนเป็นหนึ่งเดียว เพื่อการรวมชาติอย่างสมบูรณ์ของมาตุภูมิ”

ทั้งนี้ผู้นำจีนยังเรียกร้องให้สมาชิกพรรคฯ กองกำลังติดอาวุธ และประชาชนทุกกลุ่มชาติพันธุ์ ควรรวมเป็นหนึ่งเดียวกันยิ่งขึ้น ซื่อตรงต่อภารกิจแห่งการก่อตั้งประเทศ สร้างสรรค์และเดินหน้าการพัฒนาสาธารณรัฐประชาชนจีนจากความสำเร็จที่มีอยู่เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย 100 ปี และ ความฝันของจีนในการฟื้นฟูประเทศจีนที่เจริญรุ่งเรือง

สำหรับสถานการณ์ในฮ่องกง กลุ่มชุมนุมออกมาเดินขบวนอีกครั้ง และมีการปะทะกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงมีการจับกุมผู้ชุมนุมบางราย ขณะที่สถานีรถไฟใต้ดินหยุดทำการ 20 สถานี และร้านค้าต่างๆ ปิดทำการในวันชาติจีน ขณะที่นางแคร์รี่ หล่ำ ผู้บริหารสูงสุดของฮ่องกงได้เดินทางไปร่วมงานวันชาติจีนที่ปักกิ่ง และรัฐบาลฮ่องกงได้ยกเลิกการจุดพลุดอกไม้ไฟเนื่องในวันชาติ โดยอ้างเหตุผลในเรื่องความปลอดภัย


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog