ไม่พบผลการค้นหา
‘อิ๊งค์’ นำทีม “เพื่อไทย” ปราศรัย ‘อุบลฯ’ 3 เวที ประเดิมเวทีแรกคนแห่ร่วมแล้วกว่า 3 หมื่น ขอชาวอุบลอย่าแบ่งใจเลือก ‘เพื่อไทย’ ให้แลนด์สไลด์

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 ก.พ. 2566 ที่วัดม่วงเดียดหลวงพ่อลี อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมคณะพรรคเพื่อไทย อาทิ อดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร นายเกรียง กัลป์ตินันท์ อดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จาตุรนต์ ฉายแสง คณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย และว่าที่ผู้สมัครส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ทั้ง 11 เขต ประกอบด้วย วรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์, ณรงค์ชัย วีระกุล, กิตติ์ธัญญา วาจาดี, เอกชัย ทรงอำนาจเจริญ, รัฐกิตติ์ ผาลีพัฒน์, ธัญธารีย์ สันตพันธุ์,สุดารัตน์ พิทักษ์พรพัลลภ, เอกพล ญาวงศ์, ประภูศักดิ์ จินตะเวช, สมคิด เชื้อคง และชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ลงพื้นที่ปราศรัยย่อยโดยมีประชาชนร่วมฟังการปราศรัยกว่า 3 หมื่นคน

ณัฐวุฒิ ปราศรัยว่า วันนี้ยาเสพติดเต็มบ้านเต็มเมือง รัฐบาลจัดการไม่ได้ แต่ถ้าพรรคเพื่อไทยมาทุกสิ่งดีงามที่เคยมีมาจะกลับมา ไม่ว่าจะเป็นกองทุนหมู่บ้าน, 30 บาทรักษาทุกโรค บัตรประชาชนใบเดียวรักษาได้ทุกที่ทั่วประเทศไทย,ฉีดวัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูกฟรี, 1 อำเภอ 1 ทุน สนับสนุนลูกหลานที่ไม่มีเงินไปเรียนเมืองนอก,ปราบยาเสพติดเด็ดขาด และทันที วันนี้กัญชาเต็มบ้านเมือง นายกฯประกาศจะให้ประเทศเป็นสยามเมืองยิ้ม ก็เลยยิ้มกันทั้งบ้านทั้งเมือง แต่ดาราไต้หวันมาเที่ยวซื้อบุรีไฟฟ้าโดนจับรีดไถเงิน หากพรรคเพื่อไทยกลับมาจะจัดการสิ่งเหล่านี้ใหม่ทั้งหมด และจะยกระดับการท่องเที่ยวให้ดีขึ้น ไปจนถึงขึ้นค่าแรงวันละ 600 บาทในปี 70 และเด็กจบปริญญาตรีจะได้เงินเดือนเริ่มที่ 25,000 บาท นอกจากนี้ ข้าราชการที่จบปริญญาตรีก็ขยับเป็น 25,000 บาทเช่นเดียวกัน เราไม่ต้องไปอาลัยอาวรณ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ขอเสียงแลนด์สไลด์ให้พรรคเพื่อไทย แล้วรถไฟความเร็วสูงก็จะมา อะไรๆก็จะมา ขอเพียงอย่างเดียวขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ไปเสีย แล้วไม่ต้องมา ดังนั้น เลือกตั้งเมื่อใดขอให้พี่น้องจำเบอร์พรรคเพื่อไทยให้ดี แล้วกาพรรคเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ วันนี้ ส.ว.ออกมาประกาศแล้วว่าต่อให้พรรคเพือ่ไทยแลนด์สไลด์ก็จะไม่ยกมือให้เพื่อไทยเป็นรัฐบาล พูดแบบนี้จะวัดอารมย์คนเลือกหรืออย่างไร ดังนั้น เราช่วยกันเลือกให้เพื่อไทยแลนด์สไลด์ได้หรือไม่ ทุกนโยบายที่ประกาศเราทำได้

จากนั้น แพทองธาร ปราศรัยว่า ตนเคยมาหาเสียงที่นี่กับคุณพ่อ ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัญมนตรี เราเหนียวแน่นกันมาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย ทั้งนี้ จ.อุบลราชธานี ของเราพืผลทางการเกษตรดีมาก ดังนั้น เราจึงอยากให้ราคาพืชผลดี แต่จะดีได้ต้องพัฒนาระบบขนส่ง ทั้งทำถนนให้ดี และต้องมีรถไฟที่ทันสมัย จากนั้นคือการส่งผลผลิต และสินค้าของพี่น้องไปทั่วโลก เราจะต้องมีสนามบินที่ดี เพื่อนอกจากจะช่วยเรื่องการคมนาคมแล้ว การมีสนามบินที่ดีจะเป็นการกระตุ้น และเสริมการท่องเที่ยวให้ดีขึ้นด้วย ซึ่งหากทำตรงนี้ได้เงินหมุนเวียนในจ.อุบลราชธานี และเงินจะกระจายไปยังจังหวัดใกล้เคียง พรรคเพื่อไทยรู้วิธีสร้างรายได้ให้พี่น้อง เราทำเป็น เราเคยทำมาแล้ว ดังนั้น 

“อย่าแบ่งใจให้ใคร พรรคเพื่อไทยเรามีพรรคเดียว ไม่มีพรรคพี่ ไม่มีพรรคน้อง เพราะพรรคลูกคนเดียวเดี่ยวๆเลยจ้า ขอเลือกพรรคเพื่อไทยทั้งคน ทั้งพรรคให้แลนด์สไลด์” แพทองธาร กล่าว

ทั้งนี้ ช่วงบ่าย และช่วงเย็นของวันนี้จะมีการปราศรัยย่อยที่ อ.เดชอุดม และปราศรัยใหญ่ที่อ.ทุ่งศรีเมือง จ.อุบลราชธานี อีกที่ละ 1 เวที

แพทองธาร เพื่อไทย อุบลราชธานี-CA7E-4B44-9AFC-7F5345BA6F17.jpegเพื่อไทย อุบลราชธานี -0E62-45D8-944A-71120962B6BF.jpegแพทองธาร เพื่อไทย อุบลราชธานี ปราศรัย -DF5E-4906-A67D-FC16FD874BE2.jpegแพทองธาร เพื่อไทย อุบลราชธานี  76A6BF15F5F7.jpegแพทองธาร เพื่อไทย อุบลราชธานี  1F704D737.jpegแพทองธาร เพื่อไทย อุบลราชธานี  86-BD2560A0072A.jpegแพทองธาร เพื่อไทย อุบลราชธานี  3887EAA9C9.jpegแพทองธาร เพื่อไทย อุบลราชธานี  E1D3FA1.jpegแพทองธาร สุดารัตน์ เพื่อไทย อุบลราชธานี  404FEE61.jpegแพทองธาร เพื่อไทย อุบลราชธานี FE6A22C96BC.jpegแพทองธาร เพื่อไทย อุบลราชธานี  หาเสียง 327B00BE627.jpegแพทองธาร เพื่อไทย อุบลราชธานี 4F464BC25.jpeg