ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' นำ รทสช. ขึ้นรถแห่ตลาดปะทิว จ.ชุมพร ทักทายประชาชน ออดอ้อนรักมากๆรักนานๆ ขอ 14 พ.ค. เลือกพรรคทั้ง 2 ใบ บอกมีแต่ความจริงใจเพราะเป็นทหารเก่า ชี้ทุ่มเททั้งชีวิตรักษาแผ่นดินผืนแผ่นดินนี้เอาไว้ ขอทุกคนรักษากันต่อในสิ่งดีงาม ลั่นช่วยกันส่งพลังเงียบออกมา อย่าให้ใครเขาว่าเราเป็นช้างป่วย

วันที่ 10 พ.ค. 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วยพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และแกนนำพรรคลงพื้นที่ พบปะประชาชนที่จังหวัดชุมพร 

โดย พล.อ.ประยุทธ์ และคณะ ได้ขึ้นรถแห่พร้อมทักทายประชาชนที่พื้นที่ตลาดปะทิวจังหวัดชุมพร พร้อมกับระบุว่า การเรียนหนังสือสำคัญที่ เรียนแล้วต้องคิดไม่อย่างนั้นจะมีคนมาโกหกเราไปเรื่อย เราไม่ใช่ประเทศที่แย่ หลายประเทศแย่กว่าเราเยอะ พร้อมเน้นย้ำว่า อย่ากาผิดเบอร์บัตร 2 ใบ ต้องเข้าไปทั้งคู่เพื่อบริหารให้ได้ หากบริหารไม่ได้ก็จะลำบากในสภาฯ วันนี้เราเป็นประชาธิปไตยเต็มใบแล้วต้องเดินหน้าประเทศไปพร้อมกันกับผม โดยระหว่างนั้นมีประชาชนตะโกนว่ารักพี่ตู่ พล.อ.ประยุทธ์จึงกล่าวว่า รักกันก็ต้องรักกันนานๆ รักน้อยๆรักนานๆผมไม่เอา แต่ผมเอารักมากๆ รักนานๆ ด้วย ผมรักท่านมาตลอดชีวิตที่ผมที่ผ่านมา ก่อนที่ประชาชนตะโกนว่ารักคนหล่อ พล.อ.ประยุทธ์ จึงตอบกลับว่า ก็พอดูได้เหมือนกัน แต่ก่อนผมหล่อกว่านี้นะ ไป 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เขาเรียกผมว่าแบยุ แต่จะเรียกผมว่าอะไรก็ได้ 

โดย พล.อ.ประยุทธ์ยังกล่าวอีกว่า ผมมีเรื่องจะพูดเยอะ แต่วันนี้ตื้นตัน รักจังหู้ รักคนใต้ วันนี้ที่มา มาเพราะแรงคิดถึง รักอย่างแรง รักแล้ว รักต่อ ก่อนจะแซวชาวบ้านว่าจะร้องเรียนอะไรหรอ เป็นรัฐบาลแล้วค่อยว่ากัน ผมคิดว่าหมดแล้วแหละ 8 ปีที่อยู่มาเราต้องหาเงินเข้ากระเป๋าให้ได้ก่อน ต้องทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่น่าลงทุนให้ได้มากที่สุด ก่อนจะถามประชาชนว่าเห็นในทีวีทุกวันยังไม่เบื่อหรอ รูปในกล้องก็ใช้ไม่ได้ ทีวีเสีย ผมไม่หล่อ 

701729.jpg

พร้อมฝากพรรครวมไทยสร้างชาติที่จัดตั้งขึ้นมาใหม่ แต่รวมกลุ่มเพื่อคนเก่าและคนใหม่ ขอให้ทุกคนช่วยกันรักกันมากๆ รักกันนานๆ ขอให้ช่วยกันเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค. ตั้งแต่เวลา 8.00 น. - 17.00 น. เพราะนี่คืออนาคตของประเทศไทย คืออนาคตของพวกเราทุกคน บ้านเมืองต้องมั่นคง การพัฒนาประเทศต้องมั่นคง นี่คือประเทศไทยของเราประเทศไทยคือประเทศที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม 

ซึ่งระหว่างนั้นมีประชาชนตะโกนขึ้นมาว่ารักมาแล้ว 8 ปี พล.อ.ประยุทธ์จึงแซวประชาชนว่ารักกันมา 8 ปีแล้วหรือ ผมมีแต่ความจริงใจให้กับท่าน ผมเป็นทหารเก่า ที่ผ่านมามาผมทุ่มเททั้งชีวิต ในการรักษาแผ่นดินผืนแผ่นดินนี้เอาไว้ ขอให้ทุกคนรักษากันต่อไปในสิ่งที่ดีงาม ช่วยกันส่งพลังเงียบออกมาได้ไม่ได้ อย่าให้ใครเขาว่าเราเป็นช้างป่วย เราเป็นช้างศึกไม่ใช่ช้างป่วย ทำหน้าที่รับใช้แผ่นดินมาแล้วไม่รู้เท่าไหร่ ทหาร ตำรวจ ขอให้ทุกคนช่วยกันทำหน้าที่เพื่อบ้านเพื่อเมืองให้เรียบร้อย 

หลังจากนั้นมีประชาชนถามว่าหวยงวดนี้ออกอะไร ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ถึงกับหัวเราะแล้วย้อนถามกลับว่า งวดนี้ออกอะไรเดี๋ยวถามกองสลากก่อน เดี๋ยวเขาก็ปั่นเอา พร้อมทำท่าหมุนวงล้อสลาก และกล่าวว่า ผมไม่ได้ไปล้วงกับเขา ก็สุดแล้วแต่ วันนี้รถมีหลายคันซื้อเบอร์กันทุกเบอร์ก็จะเสียเงินเยอะ 

701734.jpg

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์กล่าวย้ำในช่วงท้ายว่า ทุกคนคืออนาคตของประเทศไทยร่วมกันก้าวเดินไปพร้อมกัน ก่อนที่จะลงจากรถแห่มาถ่ายรูปร่วมกับประชาชนด้านข้างตลาด ก่อนจะแซวว่าประชาชนเรียกพี่ตู่หมดเลยเรียกน้องๆก็แล้วกัน อายุเท่าไหร่เราเป็นพี่น้องกัน เราต้องรักกัน ต้องทำเพื่อแผ่นดิน ผมยืนยันว่า จะเป็นรัฐบาลทุกอย่างจะต้องดีขึ้นอย่างแน่นอน อย่าให้ใครมาทำเราแตกแยกไม่ได้

ทั้งนี้ ผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติในพื้นที่จังหวัดชุมพรประกอบด้วยเขตเลือกตั้งที่ 1 วิชัย สุดสวาสดิ์ เขตเลือกตั้งที่ 2 สันต์ แซ่ตั้ง และเขตเลือกตั้งที่ 3 สุพล จุลใส

ต่อมา พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางจากเทศบาลเมือง จ.ชุมพร ไปยัง อ.สวี เพื่อหาเสียง โดยยังคงมีประชาชนชาว อ.สวี มารอต้อนรับคึกคัก ท่ามกลางสายฝนที่โปรยลงมาช่วยผ่อนคลายความร้อน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ขอให้ไว้ใจพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มีหัวหน้าพรรค พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่เป็นผู้พิพากษาเก่าและยังเป็นอดีต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นคนทำงานที่ตรงไปตรงมา ซื่อสัตย์ สุจริต ที่จะมาร่วมทำงานให้กับพี่น้องประชาชนร่วมกับตน และเพื่อน ส.ส.ร่วมอุดมการณ์อีกมากมาย มีหลายรุ่น เชื่อว่าจะร่วมกันทำงานให้กับชาติ กับแผ่นดินได้ดี วันนี้นั่งรถมามีความสุขเพราะเห็นว่าตลอดสองข้างทางสงบเรียบร้อย ประเทศไทยคือประเทศไทยมีเอกลักษณ์ของตัวเอง จะไปคิดแบบฝรั่งไม่ได้ ทุกอย่างต้องใช้เวลาในการเปลี่ยนแปลง

S__1744981.jpg

ตอนนี้งบประมาณลงไปทุกจังหวัด ทุกพื้นที่ และหากตนและพรรครวมไทยสร้างชาติได้กลับมาทำงานรับรองว่าจะพัฒนาให้ดีขึ้นกว่าเดิม ภายใต้งบประมาณที่มีจำกัดแต่มั่นใจว่าจะส่งถึงทุกพื้นที่แน่นอน ใครที่สัญญาว่าจะเอาเงินมาให้ เขาจะเอาเงินมาจากไหน แต่ตนรู้ว่าจะหาเงินจากที่ไหนเพราะทำมาแล้ว รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรที่จะมีเงินเพิ่ม ที่ผ่านมาก็ทำมาแล้วทั้งเรื่องของการลงทุน การเปิดประเทศ เพื่อให้มีเงินเข้ามาใช้สร้างรัฐสวัสดิการให้กับประชาชน

“วันนี้ดีใจได้มาเจอกัน เวลาเจอพวกเราแล้วอารมณ์ดี รู้สึกอายุน้อยลง เพราะรู้สึกมีความสุข ตอนทำงานก็เครียดบ้างเป็นธรรมดา เขาหาว่าผมขี้โมโห มันก็มีบ้าง คุณต้องการคนจริงใจหรือเปล่า ผมพูดตรงไปตรงมา มาพบประชาชนรู้สึกอารมณ์ดี ดีใจมากเห็นมีคนเดินตามมาหลายกิโลต้องขอบคุณมาก ขอให้รู้ว่าหัวใจผมมีแต่ประชาชน ผมไม่ต้องการอะไรอีกแล้วในโลกใบนี้ ผมต้องการใช้ชีวิตที่เหลือนี้ให้กับชาติและประชาชน ถ้าหากยังไว้ใจผม ผมก็จะทำงานอย่างเต็มที่” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว