ไม่พบผลการค้นหา
'สุรทิน' เผย 'ประวิตร' หนุนยุบสภาฯ ก่อนปีใหม่ เหตุกระแสรัฐบาลกำลังขึ้น ยันไม่ยุบ 'พรรคประชาธิปไตยใหม่' ไปรวมกับใคร พร้อมดัน 'ประวิตร' เป็นนายกฯ

วันที่ 25 พ.ย. สุรทิน พิจารณ์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ เผยว่า ตนได้เข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มูลนิธิป่ารอยต่อจริง แต่ไม่ได้พูดคุยเรื่องการย้ายสังกัดพรรคการเมือง เป็นเพียงการเข้าพบเพื่อปรึกษาเรื่องการยุบสภาก่อนปีใหม่เพื่อเป็นของขวัญให้กับประชาชน 

เนื่องจากเห็นว่า หลังจากประเทศไทยได้ประชุมเอเปค ถือเป็นผลงานของรัฐบาล ทั้งคนไทยและต่างชาติชื่นชม คะแนนเสียงของรัฐบาลกำลังดีขึ้น ถ้ามีการยุบสภา และไปเลือกตั้งในช่วงเดือน ม.ค. - ก.พ. ก็จะเป็นช่วงที่รัฐบาลได้เปรียบ จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องอยู่เป็นรัฐบาลให้ครบ 4 ปี เพราะจากนี้ก็ไม่มีอะไรยืนยันได้ว่า ความนิยมของรัฐบาลจะตกลงอีกหรือไม่ 

"ผมเรียน พล.อ.ประวิตร ในเรื่องนี้ ด้วยความเป็นห่วงรัฐบาล ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ก็เห็นด้วยกับสิ่งที่ผมเสนอไป และก็ถามผมถึงการเลือกตั้งครั้งต่อไปว่าจะเอาอย่างไร ซึ่งผมก็ยืนยันไปแล้วว่า พรรคประชาธิปไตยใหม่ จะดำเนินงานการเมืองต่อไป ไม่มีการยุบพรรคเพื่อไปรวมกับใครอย่างแน่นอน" สุรทิน กล่าว

สุรทิน กล่าวต่อว่า พรรคประชาธิปไตยใหม่ ก็จะส่ง ส.ส.ครบทุกเขต ไม่ว่าผลสรุปของ ร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ที่ศาลรัฐธรรมนูญ นัดวินิจฉัยในวันที่ 30 พ.ย.นี้ จะออกมาเป็นอย่างไรก็ตาม ทุกเสียงของพรรคประชาธิปไตยใหม่จะสนับสนุน พล.อ.ประวิตร เป็นนายกรัฐมนตรีแน่นอน