ไม่พบผลการค้นหา
‘ชัชชาติ’ คิกออฟทาสีตึกเก่าโบ๊เบ๊ 215 คูหา เนรมิตเป็นเมืองคัลเลอร์ฟูล หวังดันเป็นย่านดังระดับโลกเหมือนทรงวาด

ที่สะพาน 5 ตลาดโบ๊เบ๊ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยผู้บริหาร กทม. ผนึกกำลังภาคเอกชน ร่วมพิธีเปิดกิจกรรม Colorful ผดุงกรุงเกษม ด้วยการทาสีตึกเก่า ปรับปรุงทัศนียภาพเมือง

ชัชชาติ กล่าวว่า คลองผดุงกรุงเกษมเป็นพื้นที่เก่าแก่ของกรุงเทพฯ ความยาวประมาณ 4 กม. เป็นเขตเศรษฐกิจสำคัญที่มีตลาดโบ๊เบ๊ ซึ่งเราก็ยังให้ขายเสื้อผ้าอยู่ เพียงแต่ต้องมีการจัดระเบียบให้สะอาดขึ้น สภาพตึกแถวค่อนข้างทรุดโทรม ทำให้ทัศนียภาพไม่สวยงาม

"ผมวิ่งออกกำลังกายตอนเช้า ทำไมเราไม่เปลี่ยนให้สีสวยขึ้น แต่พอไปถามดู เราไม่สามารถเอางบหลวงไปทาสีตึกของเอกชนได้ เลยไปขอความร่วมมือภาคเอกชนหลายบริษัท" ชัชชาติกล่าว

ชัชชาติ กล่าวว่า การทาสีก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องให้เข้ากับโทนสีต่างๆ เช่น ฝั่งเกาะรัตนโกสินทร์จะเป็นโทนสีอนุรักษนิยม ส่วนอีกฝั่งจะเป็นโทนสีที่สนุกสนานได้มากขึ้น โดยจะมีการทาสีทั้งหมด 215 คูหา แล้วเสร็จภายในวันที่ 22 พย.นี้ นอกจากนี้ จะมีการทาสีที่คลองบางลำภู คลองโอ่งอ่างด้วย รวมถึงการปรับปรุงทางเดินเท้า ซึ่งจะมีหลายโซนเริ่มเป็นโซนระดับโลก โดยย่านทรงวาด ติด 1 ใน 40 ของ ‘Time Out’s World’s 40 Coolest Neighborhood’ ต่อไปย่านโบ๊เบ๊ก็ติดได้ไม่ยาก แต่เราไม่ลืมจิตวิญญาณเดิมที่เป็นแหล่งขายเสื้อผ้า ย่านบางลำภูก็เป็นอัตลักษณ์ของตนเอง เชื่อว่าใน 1 ปี จะเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน

"จะมีการปรับปรุงตั้งแต่ต้นทาง คือตลาดเทวราช ให้เป็นตลาดที่ทันสมัยขึ้น รวมถึงช่วงปลายปีจะขอความร่วมมือหน่วยงานราชการ เอกชน ประดับไฟตลอดแนวคลองผดุงฯ" ชัชชาติกล่าว

จากนั้น ชัชชาติ ผู้บริหาร กทม. และผู้บริหารภาคเอกชนต่างๆ ร่วมกันทาสีอาคารย่านโบ๊เบ๊