ไม่พบผลการค้นหา
'รังสิมันต์' เผยได้รับหนังสือจากจเรตำรวจแห่งชาติ มติ คกก.เอกฉันท์ 12 นายตำรวจสงสัยว่ากระทำผิดปมถอนหมายจับ สว. หวัง ผบ.ตร.ดำเนินการทางวินัย

วันที่ 20 ต.ค. รังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ผมเพิ่งได้รับหนังสือจากจเรตำรวจแห่งชาติหลังจากเคยให้ถ้อยคำเพื่อร้องเรียนและติดตามกรณีการถอดถอนหมายจับ อุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา ปรากฏว่าผมได้รับหนังสือตอบกลับจากทางจเรตำรวจแห่งชาติแล้ว คณะกรรมการที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงมีมติเอกฉันท์ว่ามีข้าราชการตำรวจจำนวน 12 นายสงสัยว่ากระทำผิดวินัย และได้มีการทำหนังสือไปถึง ผบ.ตร. ให้ทราบแล้ว

เท่าที่ผมทราบในรายละเอียดความผิดดังกล่าวอาจจะไปถึงกระทำผิดวินัยร้ายแรงได้เนื่องจากเป็นการปฎิบัติหน้าที่ที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย อย่างไรก็ตามแม้เรื่องจะแดงถึงขนาดนี้ก็ทราบว่า มีตำรวจระดับสูงหลายคนพยายามวิ่งเต้นให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบกระทำผิดวินัยหลังจากผ่านการแต่งตั้งรอบนี้ไปก่อน เพื่อให้ตัวเองมีอำนาจมากขึ้น ตำแหน่งสูงขึ้นก่อน

ผบ.ตร. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ท่านได้รับรายงานเรื่องนี้แล้ว ได้โปรดปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย ดำเนินการทางวินัย เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างด้วยครับ หวังว่าจะเห็นผลการปฏิบัติงานของท่านด้วยความรวดเร็วครับ

ขณะที่หนังสือของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงนามโดย พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับประเด็นสำคัญที่ปรากฏในหนังสือของ พ.ต.ท.มานะพงษ์ วงศ์พิวัฒน์ มีมติเอกฉันท์ว่า ข้าราชการตำรวจ 12 นายมีกรณีเป็นที่สงสัยว่าทำผิดวินัย เห็นควรดำเนินการทางวินัยกับตำรวจดังกล่าว