ไม่พบผลการค้นหา
คณะรัฐมนตรีประชุมนัดแรกปี 2562 นายกฯ บอก "คนทำความดีไม่ต้องขออะไร ขอให้ทำความดีก็พอ" ด้านกระทรวงคมนาคม เตรียมเสนอแผนจัดซื้อรถเมล์ ล็อต 2 ที่เหลืออีก 2,511 คัน ขณะที่กระทรวงมหาดไทยรายงานสถิติอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่

ความเคลื่อนไหวในช่วงเช้าวันนี้ที่ทำเนียบรัฐบาลมีการจัดพิธีทำบุญเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2562 โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. พร้อมนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา รวมถึงคณะรัฐมนตรีและคู่สมรส ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์และตักบาตรพระสงฆ์ 62 รูป บริเวณสนามหญ้าข้างตึกไทยคู่ฟ้า โดยมีหน่วยงานภาครัฐ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบรัฐบาลและสื่อมวลชน ร่วมตักบาตรในครั้งนี้ เพื่อความเป็นสิริมงคล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีเดินจากไทยคู่ฟ้ามายังตึกบัญชาการ 1 สื่อมวลชนร่วมกันกล่าวสวัสดีปีใหม่นายกรัฐมนตรี โดยนายกรัฐมนตรีให้พรกลับว่า "ขอให้ทุกคนมีความสุข" จากนั้นผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ปีใหม่นายกรัฐมนตรีขอพรอะไร นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า "คนทำความดีไม่ต้องขออะไร ขอให้ทำความดีก็พอ" 

และก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดแรกในปี2562 นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมนำคณะผู้บริหารกระทรวงวัฒนธรรม เข้าพบ  นายกรัฐมนตรีเพื่อประชาสัมพันกิจกรรมรณรงค์เผยแพร่พระไตรปิฎกฉบับสำหรับประชาชน  ขณะที่นายสุวิทย์ เมษินทรีย์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นำคณะเข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อจัดนิทรรศการแสดงการพัฒนาย่านนวัตกรรมการแพทย์โยธี (Yothi Medical Innovation

ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ (2 ม.ค.2562) ซึ่งถือเป็นการประชุมนัดแรกของปี มีวาระสำคัญพิจารณา อาทิ กระทรวงคมนาคมเตรียมเสนอแผนจัดซื้อรถเมล์ ล็อต 2 ที่เหลือ อีก 2,511 คัน เบื้องต้นล็อต 2 จะใช้วิธีซื้อและเช่า รถ 2 ประเภทก่อน คือ ระบบดีเซลและไฟฟ้า (ไฮบริด) และรถเมล์ไฟฟ้า (อีวี) 

ขณะที่กระทรวงมหาดไทยจะรายงานสถิติอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ ตามมาตรการรณรงค์ “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” ที่ยังพบสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุมากที่สุดคือ เมาแล้วขับ และขับรถเร็วเกินกำหนด

กระทรวงคมนาคม เสนอร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อดำเนินโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน