ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เผย เพลงสู้เพื่อแผ่นดิน ทำขึ้นเพื่ออยากให้ทราบว่าเราตั้งใจทำเพื่อประเทศชาติ

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวถึงบทเพลง "สู้เพื่อแผ่นดิน" ซึ่งเป็นเพลงที่ 6 ที่นายกรัฐมนตรีได้แต่งขึ้นและถูกเปิดขึ้นงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2561 ว่า อยากให้ทราบว่าเราต้ังใจทำเพื่อประเทศชาติ

การเปิดเผยของ พล.อ.ประยุทธ์ เกิดขึ้นภายหลัง พิธีเจริญพระพุทธมนต์ในงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 25561 ตึกสันติไมตรี เพื่อความเป็นสิริมงคล


n.jpg

อย่างไรก็ดีวันนี้(10เม.ย.61) ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ในงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 25561 ณ ตึกสันติไมตรี จากนั้นนำคณะรัฐมนตรี และข้าราชการ ตักบาตรพระสงฆ์ 61 รูป บริเวณสนามหญ้าข้างตึกไทยคู่ฟ้า และสรงน้ำพระพุทธรูป พร้อมเปิดให้คณะรัฐมนตรี ข้าราชการ สื่อมวลชน รดน้ำขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนคณะรัฐมนตรีนำกล่าวอวยพร ด้านพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่ได้ร่วมงานในเช้าวันนี้ เนื่องจากติดภารกิจอยู่ที่ต่างประเทศ

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สิ่งใดก็ตามที่ทำตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ถือเป็นความสำเร็จและความหวังของประชาชน ซึ่งต้องดูว่ามากหรือน้อยและต้องทำให้เพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ในโอกาสขึ้นปีใหม่ไทย เทศกาลสงกรานต์ สิ่งที่ทุกคนคาดหวัง ประชาชนคาดหวังว่า ชีวิตจะขึ้นดี การงานดีขึ้น มีความเจริญก้าวหน้า ต้องลงมือทำเองไม่ใช่รอให้ใครมาช่วย ต้องทำเอง ทำเพื่อตัวเอง ครอบครัว และประชาชน เพื่อให้ประเทศมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน 

นายกรัฐมนตรี ยังอวยพรเนื่องในวันสงกรานต์ ในนามนายกฯ และครอบครอบ โดยขอบคุณ ทุกคำอวยพรและขอให้คำอวยพรนั้นกลับคืนไปร้อยเท่า ขอบารมีคุณพระศรีรัตนตรัย สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ศักดิ์ ประทานพรให้ทุกคน มีความสุขความเจริญ สุขภาพแข็งแรง มีกำลังกายกำลังใจทำงานเพื่อตัวเองและประเทศชาติ

ทั้งนี้ ในระหว่างรดน้ำดำหัว ได้มีการเปิดเพลง สู้เพื่อแผ่นดิน ซึ่งเป็นเพลงที่นายกรัฐมนตรีแต่งขึ้น เนื้อหาเกี่ยวข้องกับการตั้งใจทำงานที่แม้เหนื่อย ถูกตำหนิ แต่ก็จะอดทน ทำเพื่อประเทศชาติ เพื่อแผ่นดิน เพราะเชื่อว่าอนาคตจะต้องดีกว่าเดิม สำหรับเพลง สู้เพื่อแผ่นดิน เป็นเพลงที่ 6 ที่นายกฯแต่งขึ้น