ไม่พบผลการค้นหา
'อิ๊งค์' ยังไม่ทราบข้อมูลชัด 'ทักษิณ' จะได้รับการพักโทษวันไหน เตรียมบ้านพักรอรับ ชี้ 17 ปี อดีตนายกฯ ทำประโยชน์ให้กับสังคมมากมาย ได้รับทั้งความยุติธรรม-อยุติธรรม ปะปนกันไป

วันที่ 13 ก.พ. แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีรายชื่อของผู้ที่ได้รับการพักโทษ ซึ่งเปิดเผยโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โดย แพทองธาร ระบุว่าเพิ่งทราบว่า ทักษิณ มีรายชื่ออยู่ด้วย แต่ทางครอบครัวก็ทราบถึงหลักการอยู่แล้วว่าเมื่อถึง 6 เดือนเมื่อใด ทักษิณ ก็จะได้รับการพักโทษ แต่ทั้งนี้ส่วนตัวเห็นว่ารายชื่อที่ออกมานั้นก็ยังไม่ได้รับการยืนยัน แต่ก็นับว่าเป็นข่าวดีสำหรับเช้าวันนี้ 

ส่วนทุกคนจะได้พบเจอกับ ทักษิณ หรือไม่นั้น แพรทองธาร กล่าวว่า ยังไม่แน่ใจว่าวันที่ออกจากเรือนจำ ทางครอบครัวจะได้มีการพูดคุยกันหรือไม่ แต่ก็คาดว่าจะมีการพูดคุยกันในช่วง 1-2 วันนี้ แต่แน่นอนว่าเมื่อ ทักษิณ ได้กลับบ้าน และได้พัก หรือตามที่แพทย์เห็นว่าเหมาะสมเมื่อไร ทักษิณ ก็จะได้ออกมาข้างนอกอย่างแน่นอน เพราะอยู่ในห้องรักษาตัวมา 6 เดือน ซึ่งอาการของผู้ที่มีอายุ 75 โดยเฉพาะทางจิตใจ ส่วนตัวก็ได้มีการพูดคุยกันมาอย่างต่อเนื่อง 

ส่วนจะต้องรักษาตัวต่อหรือไม่นั้น เบื้องต้นหมอยังไม่ได้แจ้ง แต่เคยคุยว่าถ้าได้รับการพักโทษจะให้หมอไปดูที่ตรวจเช็คสุขภาพที่บ้าน ส่วนสถานที่พักหลังจากนี้ ยังคงเป็นบ้านจันทร์ส่องหล้า ซึ่งมีการเตรียมทำความสะอาดไว้แล้ว

สำหรับวันที่ครบกำหนดพักโทษจะเป็นวันที่ 18 หรือ 22 กุมภาพันธ์ ต้องถามกรมราชทัณฑ์ว่าใช้หลักเกณฑ์อย่างไร ซึ่งในการประเมินการพักโทษประกอบด้วยหลายอย่าง ไม่ใช่หน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่ง และผู้ได้รับสิทธิ์พักโทษ ไม่ใช่แค่ทักษิณ และทักษิณก็ผ่านกระบวนการนี้เหมือนทุกคน 

ส่วนกังวลหรือไม่ว่าจะมีหลายกลุ่มออกมาคัดค้านการพักโทษ ตนเห็นว่า ทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรี ที่ทำประโยชน์กับประเทศมากมาย แม้จะออกจากประเทศไป 17 ปี แต่ตลอด 17 ปีนี้มีหลายคนไม่รู้จัก หากได้รู้จักและทราบว่าได้ทำประโยชน์กับประเทศมากมาย ได้รับความยุติธรรมและไม่ยุติธรรมปะปนกันไป ที่ผ่านมาครอบครัวให้ความมั่นใจกับ ทักษิณ ว่าการกลับมารับโทษในที่จำกัดตลอด 6 เดือน ในวัย 75 ปี วันนี้ถึงเวลาได้พักโทษ ได้กลับบ้านก็ขอให้มีกำลังกายที่แข็งแรง สมบูรณ์ เพื่อออกมาใช้ชีวิตในเมืองไทย ได้อย่างมีความสุข และหวังว่าถ้าไปที่ไหนก็จะมีแต่คนรอรับตามที่เคยตั้งความหวังไว้ ว่าจะออกไปพบปะประชาชน และหวังว่าหลังจากพักโทษและกลับบ้านแล้วทุกอย่างจะเรียบร้อยดี

แพทองธาร กล่าวด้วยว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบกระแสข่าวว่า สมเด็จฮุน เซน อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา จะเดินทางมาเยี่ยมนายทักษิณ