ไม่พบผลการค้นหา
'แพทองธาร' ย้ำกำชับ สส. 'เพื่อไทย' เข้าประชุมสภาฯ ไม่ทราบระเบียบราชทัณฑ์ใหม่ เข้าข่าย 'ทักษิณ'

วันที่ 14 ธ.ค. ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ถึงกรณีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ล่ม เนื่องจากองค์ประชุมไม่ครบว่า แน่นอนตนเองต้องกำชับ สส. ซึ่งการประชุมมีความสำคัญทุกครั้ง สส. ทุกพรรค ก็มาจากตัวแทนของประชาชน คงรู้อยู่แล้วว่าสำคัญ

ส่วนความเห็นเรื่องระเบียบกรมราชทัณฑ์ว่าด้วยการดำเนินการสำหรับการคุมขังในสถานที่คุมขัง 2566 ที่มีสาระสำคัญ เกี่ยวกับสถานที่คุมขังอื่นที่ไม่ใช่เรือนจำ ที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าอาจเอื้อต่อ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 

แพทองธาร มองว่า ตนเห็นว่า มีการออกกฎหมายตั้งแต่ปี 2560 และกฎนี้ไม่ได้เขียนไว้ว่า เพื่อใคร และตนเองไม่ทราบว่า ทักษิณ เข้าข่ายหรือไม่ แต่ถ้าถามความเห็นส่วนตัว มองว่าออกเร็วยิ่งดี ส่วนเรื่องอื่นๆ ก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม เป็นเรื่องของแพทย์ สิ่งที่เราทำได้คือให้กำลังใจคนในครอบครัว เพราะพ่อก็สร้างประโยชน์ให้กับประเทศมากมาย 

“ขอให้พ่อร่างกายแข็งแรง ยังมีกำลังใจ สามารถผลักดันนโยบายในแง่ที่ปรึกษาของตนเอง และของคนที่ยังเคารพรักอยู่ เพื่อให้ได้ใช้ความรู้ความสามารถมาพัฒนาประเทศชาติให้ดีขึ้นเรื่อยๆไม่ถอยหลัง” แพทองธาร กล่าว