ไม่พบผลการค้นหา
พลังประชารัฐ ยึดจุดยืนป้องสถาบันหลัก-ไม่แตะหมวด 1-2 พร้อมให้ ส.ส.เชิญชวนประชาชนในพื้นที่ใส่เสื้อเหลือง เชื่อม็อบชนม็อบเกิดยาก

ภายหลังการประชุมพรรคพลังประชารัฐวาระพิเศษ ไพลิน เทียนสุวรรณ รองโฆษกพรรค และ สัณหพจน์ สุขศรีเมือง รองโฆษกพรรค ได้แถลงข่าวถึงมติของที่ประชุมครั้งนี้ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีความห่วงใยกับประชาชน และย้ำในจุดยืนของพรรค 3 ข้อ คือ

1. พรรคพลังประชารัฐยึดมั่นระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และ เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์  2. พรรคพลังประชารัฐมีความมุ่งมั่นที่จะทำให้พี่น้องประชาชนอยู่ดีกินดี มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

3. พรรคพลังประชารัฐ สนับสนุนการแก้รัฐธรรมนูญโดยกระบวนการทางรัฐสภา และเห็นว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ต้องไม่กระทบหมวด 1 และหมวด 2 อันเป็นลักษณะสำคัญของการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขของไทย ซึ่งทุกฝ่ายมีความเห็นตรงกันว่าจะธำรงรักษาการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

ด้าน สัณหพจน์ กล่าวว่า พรรคได้มีการเน้นย้ำให้สมาชิก ส.ส.ทุกคน ต้องแสดงจุดยืนที่ชัดเจนว่าเราปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ เราพร้อมรับฟังความคิดที่เห็นต่างทุกคนในสังคม และถึงเยาวชนด้วย ส่วนข้อเรียกร้องให้นายกฯ ลาออกจากตำแหน่ง ส่วนตัวมองว่า ยังไม่เห็นว่านายกรัฐมนตรีกระทำความผิดใดๆ และนายกฯทำงานหนักและแก้ปัญหาให้กับประเทศชาติได้อย่างดีมาโดยตลอด 

ส่วนพลังประชารัฐ จะแสดงจุดยืนในประชาธิปไตยอย่างใดนั้น ส.ส.ทุกคน มีการขับเคลื่อนในหลายจังหวัด โดยการใส่เสื้อเหลืองซึ่งเป็นการแสดงออกที่เป็นรูปธรรม ตนสงสัยว่า ทำไมเราถึงไม่ธำรงไว้ในประชาธิปไตย เพราะการปกครองรูปแบบอื่นก็ต่างมีปัญหาเช่นกัน

ส่วนกรณีการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินจะทำให้เกิดเหตุการณ์ม็อบชนม็อบหรือไม่ ตนมองว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยาก นอกจากสร้างสถานการณ์ขึ้นมาเอง