ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มคนไทยในต่างแดน ยื่นจดหมายเปิดผนึก ให้กับสถานกงสุลไทย ประจำกรุงนิวยอร์ก และ นครชิคาโก ขอรัฐบาลเลิกกลั่นแกล้งประชาชน ขอรับฟังแก้ไขกฎหมายให้เป็นธรรม

วันที่ 4 มี.ค. เวลา 14.00 น. ตัวแทนกลุ่ม Thai New Yorkers for Democracy และพันธมิตร Thai Rights Now USA & Canada, Free Youth : ปลดแอก ชิคาโก้ Thai Democracy-Texas. BLAsianmarch รวมตัวกันยื่นจดหมายเปิดผนึก ให้กับสถานกงสุลไทย ประจำกรุงนิวยอร์ก และ นครชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา

ตัวแทนกลุ่ม ระบุว่า เนื่องด้วยสถานการณ์การเมืองไทยในปัจจุบัน เจ้าหน้าที่รัฐไทย ได้ใช้ความรุนแรง รวมทั้งการใช้กระสุนยาง แก๊สน้ำตา ในสลายการชุมนุม 

ทั้งใช้กฎหมาย ม.112 เป็นเครื่องมือในการกลั่นแกล้งประชาชน ผู้เรียกร้องประชาธิปไตย ตามสิทธิเสรีภาพที่พึงมี 

กลุ่มเราได้เรียกร้องให้ยกเลิก ม.112 มาโดยตลอด แต่ยังถูกนำมาใช้อย่างต่อเนื่องกับกลุ่มผู้ประท้วง นักกิจกรรม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเยาวชนและไม่มีทีท่าว่า ทางฝั่งเจ้าหน้าที่รัฐไทย จะหยุดการกระทำดังกล่าว

การใช้อำนาจรัฐคุกคามประชาชน การกระทำอันป่าเถื่อน อันมีลักษณะเป็นเผด็จการนี้ เกิดขึ้นบ่อยครั้ง แต่ไม่เคยมีใคร จากหน่วยงานรัฐ ออกมาแสดงความรับผิดชอบใดๆ ตัวแทนกลุ่ม Thai New Yorkers for Democracy และกลุ่มภาคีจึงมายื่นหนังสือเรียกร้องให้เกิดการเปลี่ยนแปลง 

หวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมครั้งนี้ จะเป็นกระบอกเสียงเรียกร้องความชอบธรรม ให้ใช้กฎหมายตามกระบวนการยุติธรรม ขอให้ฝั่งผู้มีอำนาจ ได้รับฟังเสียงจากประชาชน และหยุดคุกคามประชาชน ตามแนวทางประชาธิปไตย

Thai New Yorkers for Democracy และพันธมิตร กล่าวต่อว่า ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่กงสุลไทย ที่ให้เกียรติรับมอบจดหมายเปิดผนึกเองกับมือ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จดหมายฉบับนี้จะไปถึงปลายทางและถึงมือผู้ที่เกี่ยวข้อง

1 (Custom).jpg

ทั้งนี้ขอเรียกร้องให้รัฐสภาไทยและรัฐบาลไทยดังนี้

1. ปล่อยตัวจำเลยที่ถูกจับกุม และเพิกถอนหมายจับคดีอาญาทั้งหมดตามประมวลกฏหมายโดยทันที

2. ยุติการจับกุมประชาชาชนที่ใช้สิทธิขั้นพื้นฐานของพลเมือง ในการรวมกลุ่มแสดงความคิดเห็นทางการเมือง

3. รับฟังเสียงข้อเรียกร้องของประชาชนโดยปราศจากการแบ่งแยกมุมมองทางการเมือง และหาข้อตกลงอย่างสันติเพื่ออนาคตของประเทศชาติ

4. บริหารกฎหมายอย่างเป็นกลางและมีมนุษยธรรมปฏิบัติต่อประชาชนโดยไม่เลือกปฏิบัติตามมุมมองทางการเมือง

5. ยกเลิกกฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ สถาบันกษัตริย์ มาตรา 112

6. เคารพและพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญของประชาชนและที่สำคัญนำร่างนั้นไปใช้และจัดตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญทันทีเพื่อแก้ไขปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองในประเทศไทย

7. ยุติการสนับสนุนการรัฐประหาร และกองทหารของประเทศเมียนมาทุกวิถีทาง

157174891_155578626381796_493457277222867057_n (Custom).jpg