ไม่พบผลการค้นหา
'นายกฯ เศรษฐา' สวมผ้าพื้นเมืองสีชมพู สีประจำจังหวัดพะเยา นำประชุม ครม.สัญจรฯ ครั้งที่ 3 - กำชับ ‘ผู้ว่าฯ ททท.‘ เปิดสำนักงานพื้นที่ให้ทันก่อนฤดูท่องเที่ยวหน้าหนาวนี้

วันที่ 19 มี.ค. เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ครั้งที่ 3 ซึ่งจัดขึ้นที่หอประชุมพญางำเมือง มหาวิทยาลัยพะเยา ตำบลแม่กา อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา 

ทันทีที่นายกฯ เดินทางมาถึงสถานที่ประชุม ครม.สัญจรฯ แต่งกายด้วยเสื้อผ้าพื้นเมืองสีชมพู ซึ่งเป็นสีประจำจังหวัดพะเยา จากนั้นได้เดินชมบูธของหน่วยงานต่างๆ รวมถึงผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นที่นำมาจัดแสดง อาทิ ผ้าพื้นเมือง ผลผลิตทางการเกษตร เมล็ดกาแฟ เป็นต้น 

ช่วงหนึ่งนายกฯ เข้าชมบูธการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผู้ว่าฯ ททท. จึงได้รายงานความคืบหน้าการเปิดสำนักงาน ททท.จังหวัดพะเยา จากนั้นนายกฯ กำชับทางผู้ว่าฯ ททท. ว่าอยากให้เปิดก่อนทันเข้าสู่ฤดูหน้าหนาวปีนี้ เพื่อสอดรับฤดูการท่องเที่ยวภาคเหนือ

จากนั้นนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับสื่อมวลชนสั้นๆ ถึงการไปใส่บาตรริมกว๊านพะเยา ว่า เมื่อช่วงเช้าได้ไปใส่บาตร ไม่ได้ขอพรอะไร พระท่านก็ให้พรมา พร้อมบอกว่าวันนี้บรรยากาศดี เชื่อว่าฝุ่นน่าจะดีขึ้นด้วย จากนั้นได้เดินเข้าห้องประชุม ครม.สัญจร พร้อมคณะรัฐมนตรีทันที