ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกเพื่อไทย แนะรัฐบาลนำข้อเสนอแนะของฝ่ายค้านที่ท้วงติง ไปปรับปรุงแก้ไขการทำงานให้ดีขึ้น ย้ำที่ "คุณหญิงสุดารัตน์" ท้วงติงเรื่องเงินกู้ 1.9 ล้านล้านบาท เพราะต้องการเห็นความโปร่งใส ตรวจสอบได้

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการกระทรวงการคลัง ระบุ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย จะไม่ยอมให้รัฐบาลกู้เงิน 1.9 ล้านล้านบาทมาใช้อย่างไร้ประสิทธิภาพและไม่โปร่งใสนั้น เป็นการบิดเบือนข้อมูล ว่า เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ พ.ร.ก. 3 ฉบับ กู้เงินรวม 1.9 ล้านล้านบาท เพื่อแก้ปัญหาและเยียวยาผลกระทบการแพร่ระบาดโควิด-19 สื่อทุกสำนักก็รายงานตรงกันทั้งประเทศว่า มีการออก พ.ร.ก. 3 ฉบับ กู้เงินรวม 1.9 ล้านล้านบาท

สิ่งที่รัฐบาลควรทำคือ การให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจงประชาชนเพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นว่าจะบริหารจัดการเงินกู้ 1.9 ล้านล้านบาท ให้โปร่งใส ตรวจสอบได้ เพื่อแก้ปัญหาและเยียวยาผลกระทบการแพร่ระบาดโควิด-19 ให้ตรงจุด สาระไม่ได้อยู่ที่ 1.9 ล้านล้าน หรือ 1 ล้านล้าน แต่จะเป็นจำนวนเงินเท่าใดก็ต้องบริหารจัดการให้โปร่งใส ตรวจสอบได้ ต้องใช้เงินเพื่อเยียวยาความเดือดร้อนประชาชนจากการที่รัฐบาลสั่งปิดกิจการต่างๆ อย่างทั่วถึง รวดเร็ว ลดความเสียหายทางธุรกิจ ฟื้นฟูเศรษฐกิจที่เสียหายจากโควิด-19 และลงทุนเพื่อธุรกิจสำหรับอนาคต 

นายอนุสรณ์ กล่าวด้วยว่า แต่การบอกว่ารัฐบาล คือพระเอกในใจประชาชน น่าจะเป็นเฟกนิวส์ครั้งใหญ่ เพราะคงไม่มีพระเอกที่ไหน ออกนโยบายผิดพลาดครั้งแล้วครั้งเล่าจนมีประชาชนฆ่าตัวตายเกือบ 40 ราย และตัวเลขกำลังพุ่งสูงขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ รัฐบาลควรนำข้อเสนอแนะต่างๆ ที่ฝ่ายค้านได้ท้วงติง ไปแก้ไขปรับปรุงการทำงานให้ดีขึ้นกว่าเดิม ไม่ใช่แก้ตัวทางการเมืองไปวันๆ ด้วยการใช้คำพูดติเตียนผู้อื่น โดยไม่ปรับปรุงการทำงานของรัฐบาลให้ดีขึ้น

"แม้แต่พรรคร่วมรัฐบาลเองก็เคลื่อนไหวอย่างหนัก ให้มีการตรวจสอบอย่างโปร่งใส ฝ่ายค้านจะขอเปิดสภาก็พยายามขัดขวางไม่ให้เปิด ถ้าการตรวจสอบสาธารณะทำไม่ได้ ประชาชนจะไปเอาความเชื่อมั่นรัฐบาลมาจากไหน" นายอนุสรณ์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง