ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' อารมณ์ดี พาเยาวชนจากเขตเศรษฐกิจเอเปค เดินชมทำเนียบฯ ชี้ทุกรัฐบาลต้องฟังเสียงคนรุ่นใหม่ เพื่อส่งต่อการทำงานจากรุ่นสู่รุ่น เผยความพร้อมเอเปค 90% ไร้เรื่องกังวล ฝากทุกคนทำให้เกิดความเรียบร้อย

วันที่ 14 พ.ย. 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว. กลาโหม พาตัวแทนคณะเยาวชนจากเขตเศรษฐกิจเอเปคในโครงการ APEC Voices of the future ซึ่งได้มีการพบหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นก่อนหน้านี้ภายในตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาล ได้ชมบรรยากาศภายในทำเนียบรัฐบาล 

ทั้งนี้เมื่อเดินออกจาก ตึกภักดีบดินทร์ นายกฯ ได้นำเยี่ยมชมบริเวณ รอบตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมกับถ่ายรูปร่วมกันด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า

โดย นายกฯ กล่าวว่า ไทยได้ให้การต้อนรับในฐานะที่เค้ามาเยือนประเทศไทย อยากให้คนไทยทุกคนช่วยกันทำให้บ้านเมืองของเราไม่มีปัญหา และทุกคนที่มา บอกว่าทุกคนชอบประเทศไทย บ้านเมืองของเราสวยงามมาแล้วรู้สึกมีความสุข

และในช่วงบ่ายตัวแทนเยาวชนจะไปดูสถานที่การจัดการประชุมเอเปค และเหล่านี้คือ Voice of Future เสียงของอนาคตของคนรุ่นใหม่ ดังนั้นคนรุ่นเก่าต้องทำให้คนรุ่นใหม่ ถ้าสมมติว่าทำตอนนี้แล้วเค้าไม่รู้เรื่องเลยวันหน้าก็ยากที่จะจะทำอะไรได้ ดังนั้นวันนี้เมื่อมีส่วนร่วมกับเราตั้งแต่วันนี้ แต่ละรัฐบาลได้รับฟังเสียงของกลุ่มคนเหล่านี้ไปเพื่อประกอบการทำงานนโยบาย โครงการต่างๆตรงกับความต้องการของกลุ่มคนรุ่นใหม่ เพราะวันหน้ากลุ่มคนนี้เหล่านี้ก็จะต้องเป็นผู้สานต่อจากรุ่นสู่รุ่นต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯ มีความสุขหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้มีความสุข และมีทุกวัน พร้อมกับหันไปพูดกับเยาวชนว่า I am Happy ขอให้ทุกคนโตขึ้นเป็นผู้นำ พร้อมกับกล่าวขอบคุณและชูเครื่องหมายไอเลิฟอยู่โดยกล่าวว่ารักกันไว้เถิด

ผู้สื่อข่าวพยานามถามก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะเดินกลับตึกไทยคู่ฟ้าว่า ขณะนี้มีความพร้อมมากน้อยแค่ไหนในการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปก 2002 นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ความพร้อมขณะนี้ 90 กว่าเปอร์เซนต์แล้ว ที่เหลือคือวันจริง การประชุมนี้เตรียมการมาเป็นเดือนเดือนและประชุมกันมาเป็นปี

เมื่อถามว่า มีอะไรน่ากังวลหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ไม่มี มีการพูดคุยในประเด็นสำคัญสำคัญหลายเรื่องเป็นเวทีแห่งเศรษฐกิจ 

เมื่อถามว่า อยากจะฝากอะไรหรือไม่ นายกมนตรี กล่าวว่า ก็ฝากให้ทุกคนดูแลทุกอย่างให้เกิดความเรียบร้อย