ผู้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส แสดงความเห็นผ่านโซเชียลหลังข้อความของ รถไฟฟ้าบีทีเอส แจ้งว่าขัดข้อง ตั้งแต่เวลา 06.15 น. ว่า ระบบอาณัติสัญญาณสถานีสยามขัดข้อง ทำให้ขบวนรถเคลื่อนที่ได้ช้า ทีมงานกำลังแก้ไขโดยเร็วที่สุด อาจมีผู้โดยสารสะสมมากบนชานชาลา โปรดระมัดระวังการเข้าออกขบวนรถ จากนั้นได้แจ้งเป็นระยะจนถึงเวลา 10.03 น. ระบบอาณัติสัญญาณในสายสีลมและสายสุขุมวิทได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว การเดินรถกลับสู่สภาวะปกติแล้ว ซึ่งผู้โดยสารส่วนใหญ่อยากให้บีทีเอสแก้ไขปรับปรุงระบบไม่ให้เสียในเวลาเร่งด่วน เพราะส่งผลกระทบต่อการเดินทางไปทำภารกิจ
ทั้งนี้ผู้โดยสารรายหนึ่ง ระบุว่าเดินทางมาจากสถานีพร้อมพงษ์ เวลา 09.00 น. มาสถานีอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยปกติใช้เวลาเดินทางประมาณ 25 นาที แต่การเดินทางช่วงเช้าสังเกตว่ารถหยุดสถานีละประมาณ 10 นาที ทำให้มาถึงล่าช้ากว่าปกติ พร้อมสังเกตว่ายังมีผู้โดยสารตกค้างอีกเป็นจำนวนมากและจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ประจำสถานีได้รับแจ้งว่าในช่วงที่รถไฟฟ้ามีปัญหาไม่เก็บค่าโดยสาร
ทั้งนี้มีผู้ใช้บริการบีทีเอส ได้รวบรวมการขัดข้องของบีทีเอสในเดือนมิถุนายน 2561 จำนวน 8 วัน ทำให้เสียเวลาการเดินทางรวมแล้ว 188 นาที
ด้านนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ปัญหารถไฟฟ้าบีทีเอสขัดข้องในเช้าวันนี้ (25 มิ.ย. ) ทางกระทรวงเตรียมเชิญผู้บริหารบีทีเอสเข้าพบ และหาทางแก้ไขปัญหาเร็วๆ นี้
ขณะที่ ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงคมนาคม ระบุว่า ในวันนี้ (25 มิ.ย.) เวลา 16.00 น. ผู้บริหารบีทีเอสจะเข้าพบนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เพื่อชี้แจงปัญหาที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ทวิตเตอร์ บีทีเอสได้แจ้งอีกครั้งเมื่อเวลา 15.40 น. ระบุว่า ระบบอาณัติสัญญาณขัดข้อง ในสายสุขุมวิท และสายสีลม ส่งผลกระทบให้การเดินทางถึงจุดหมายปลายทางล่าช้าประมาณ 10 นาที หลังจากเมื่อเช้านี้ ระบบอาณัติสัญญาณขัดข้องตั้งแต่เวลา 6.50 น. และเพิ่งแก้ไขได้เมื่อเวลา 10.03 น.
ข่าวเกี่ยวข้อง :