ไม่พบผลการค้นหา
สรุปข่าวเที่ยงวอยซ์ทีวี ประจำวันพุธที่ 22 พฤศจิกายน 2560

'ประวิตร' โต้ปิดข้อมูล นตท.ดับ เผยเหตุสุขภาพไม่แข็งแรง

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวถึงกรณีการเสียชีวิตของนายภคพงษ์ ตันกาญจน์ หรือน้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ว่า กองทัพไทยได้ออกมาชี้แจงรายละเอียดต่อเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว และมีหลักฐานจากภาพกล้องวงจรปิด ขณะที่น้องเมยอยู่ที่โรงเรียนเตรียมทหาร ซึ่งที่ผ่านมาได้บันทึกประจำวันและทำตามระเบียบของกฎหมายทุกขั้นตอน และในวันนี้แพทย์แจ้งให้ครอบครัวมารับอวัยวะภายในกลับคืนหลังจากนำไปชันสูตรแล้ว

เห็นพ้อง เปลี่ยนระบบประกันตัว 'ไม่มีใครต้องติดคุกเพราะจน'

ตัวแทนเครือข่ายปฏิรูปการประกันตัวเพื่อคนจน เข้ายื่นหนังสือ ต่อคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรมโดยมีพลตำรวจโท อำนวย นิ่มมะโน เป็นผู้รับหนังสือและรายชื่อ ที่ร่วมลงนามสนับสนุนในเว็บไซต์ change.org จำนวน 3 หมื่นกว่าคน แนะให้ใช้ระบบประเมินความเสี่ยงนี้เป็นหลักเกณฑ์ในการให้ประกันตัว ซึ่งแผนการใช้เงินดังกล่าวมีการใช้ในสหรัฐอเมริกาและยุโรปหลายประเทศแล้ว 

คนใช้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน มอง ถอดที่นั่งช่วยเพิ่มความจุผู้โดยสาร

ผู้สื่อข่าววอยซ์ทีวี ได้สอบถามผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT ถึงกรณีที่บริษัท BEM ได้มีการทดลองถอดที่นั่ง 14 ที่นั่ง ภายในตู้โดยสารภายในรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน โดยผู้โดยสารรายหนึ่งบอกว่า การทดลองถอดเบาะที่นั่ง จะช่วยเพิ่มความจุผู้โดยสารได้จริง โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วนที่มีผู้โดยสารใช้บริการค่อนข้างมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะต้องยืนจับราวหรือที่โหน และในฐานะที่เป็นผู้ใหญ่ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT เป็นประจำในชั่วโมงเร่งด่วนก็จะมีความคุ้นชินกับการยืนมากกว่า ถึงแม้จะมีโอกาสได้นั่งบ้างในบางครั้ง แต่ก็คิดว่าไม่น่าจะมีผลอะไรที่ร้ายแรงนัก

อูเบอร์จ่าย 1 แสนดอลลาร์ปิดปากแฮ็กเกอร์หลังโจรกรรมข้อมูล

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่าบริษัทอูเบอร์ได้จ่ายเงินจำนวน 1 แสนดอลลาร์ หรือเกือบ 3 ล้าน 3 แสนบาทให้กับแฮ็กเกอร์เพื่อปกปิดความลับการรั่วไหลของข้อมูล หลังจากที่ได้ออกมายอมรับว่า ที่ผ่านมาอูเบอร์ได้ทำการปกปิดเรื่องที่ข้อมูลของลูกค้าและคนขับกว่า 57 ล้านคนทั่วโลกถูกขโมยไป ซึ่งเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เดือนตุลาคมของปีที่แล้ว โดยข้อมูลที่ถูกแฮกไปได้แก่ ชื่อ อีเมล์ หมายเลขโทรศัพท์ของลูกค้าอูเบอร์กว่า 50 ล้านคน ข้อมูลเกี่ยวกับคนขับอีกประมาณ 7 ล้านคน และข้อมูลเลขประจำตัวใบขับขี่ของผู้ขับชาวอเมริกันราว 6 แสนคน