ไม่พบผลการค้นหา
'ชัชชาติ' ตอบกลับ 'ชวน' สมัยเป็นรัฐมนตรีคมนาคม ปมตรวจถนนภาคใต้ ยันไม่เคยเลือกปฏิบัติ ไม่ว่าภาคไหน ดูแลเท่าเทียม

จากกรณีที่ ชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ให้สัมภาษณ์ในรายการ “ตอบโจทย์” ของสถานีโทรทัศน์ไทย พีบีเอส ตอน “การเมืองไทย 2566 มองผ่านเลนส์ ชวน หลีกภัย” ซึ่งออกอากาศเมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 2565 เรื่องการเลือกปฏิบัติของพรรคการเมืองใหญ่ และกล่าวถึง ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คนปัจจุบัน สมัยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่เคยยอมรับกับตนหลังขอให้ช่วยตรวจถนนภาคใต้ว่า ‘อาย’ ซึ่ง ชวน ระบุว่า ทราบภายหลังว่าเป็นเพราะมีรัฐมนตรีคนอื่นมาดูแลแทน “หากเล่าไปอาจไม่เชื่อว่าบางยุค แกล้งภาคใต้ถึงขนาดว่านอกจากไม่ทำให้แล้ว ยังไม่ซ่อมถนนให้ ถามผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนปัจจุบันดูเถอะ สมัยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ท่าน ดร.ชัชชาติ พวกผมไปพึ่งท่าน ขอให้ท่านไปช่วยตรวจถนนภาคใต้ให้หน่อย ท่านก็ไปให้ แต่ในที่สุดท่านก็ทำอะไรไม่ได้

ต่อมา ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ได้ชี้แจงต่อกรณีดังกล่าวว่า มีคนโทรมาถามเยอะ ที่ท่านชวน พูดมาเยอะ เรื่องที่ผมพูดว่า ผมอาย เรื่องถนนภาคใต้ ตนขอเรียนว่าตนจำไม่ได้จริงๆ ว่าคุยกันเรื่องนี้หรือเปล่า เพราะเหตุการณ์ผ่านมานานแล้ว ตนให้เกียรติท่าน แต่ตนจำไม่ได้จริงๆ

ชัชชาติ กล่าวต่อว่า เราไม่เคยเลือกปฏิบัติ ไม่ว่าจะภาคไหน ทุกคนก็รู้ ว่าเราดูแลเท่าเทียมกัน สมัยนั้นสภาพถนนขรุขระเยอะ เราเป็นรัฐมนตรีคมนาคม เราอาจจะดูแลได้ไม่ทั่วถึงทั้งประเทศ ถ้าอาย ก็อายที่ดูแลได้ไม่ทั่วถึง ก็จึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่เราทำโครงการ 2 ล้านล้าน ที่มีโครงการปรับปรุงถนนทั่วประเทศ

"ในมิติคำว่าอาย ไม่ได้อาย ในเรื่องที่ไม่ดีแต่ว่าอายในเรื่องที่งบประมาณมันไม่พอ ไม่สามารถจะดูแลคนทุกภูมิภาคได้ ท่านชวนก็อาจจะตีความคนละแบบ ก็ต้องเรียนว่าแนวคิดของเรา คือทำทุกคนเท่าเทียมกัน ก็กราบเรียนท่านว่าอาจจะเป็นเรื่องที่สื่อสารผิดและเข้าใจผิดกัน" ชัชชาติ กล่าว

"ปัจจุบัน กทม. ก็ดูแลทุกคนเท่าเทียมกัน คนไหนเลือกเรา ไม่เลือกเรา ส.ก.อยู่ไหน เรายังจำพรรคไม่ได้ เพราะทุกคนคือตัวแทนประชาชน เราดูแลทุกคนเท่าเทียมกัน ไม่มีการเลือกปฏิบัติกับฝั่งไหน" ชัชชาติ กล่าว