ไม่พบผลการค้นหา
อดีต ส.ส.อีสาน เตือน หาก คสช.ปฏิวัติตัวเองตั้งรัฐบาลอำนาจพิเศษ จุดชนวนประชาชนลุกต้านแน่ ยันอดีตนายกฯทักษิณไม่เคยพูดว่า คสช.จะปฏิวัติตัวเอง

จากกรณีสำนักข่าวรอยเตอร์ และเว็บไซต์หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์รายงานข่าวอ้างถึง คณะอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย บินไปพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา พร้อมขอให้อดีต ส.ส.ร่วมมือกันอย่าแตกความสามัคคี ขณะเดียวกันยังมีการอ้างแหล่งข่าวในพรรคเพื่อไทย ระบุว่านายทักษิณได้บอกกับแหล่งข่าวว่ารัฐบาล คสช.อาจรับมือกับสถานการณ์ต่างๆไม่ได้ จนอาจใช้อำนาจพิเศษจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่โดยไม่มีพรรคการเมืองร่วมรัฐบาลนั้น

สมคิด somkid b Cover Template.jpg

ล่าสุด นายสมคิด เชื้อคง อดีต ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ซึ่งไปพบกับนายทักษิณที่ฮ่องกงเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ระบุกับ 'วอยซ์ ออนไลน์' ว่า ส่วนตัวไม่ทราบว่านายทักษิณได้พูดเรื่องนี้ไว้หรือไม่ แต่การพบปะกันก็ไม่มีการพูดกัน และไม่ได้พูดเรื่องการเมืองเท่าไร แต่ยืนยันคำพูดดังกล่าวไม่ได้พูดที่ฮ่องกงด้วย

นายสมคิด ระบุด้วยว่า ส่วนตัวมองว่าถ้ารัฐบาลอยู่ในอำนาจแล้วอยู่ต่อไม่ได้ คณะรัฐบาลนี้ควรเริ่มให้มีการเลือกตั้งโดยเร็ว เพราะถ้าประชาชนปฏิเสธ แล้วเกิดรัฐบาลชุดนี้มายึดอำนาจซ้อนเปลี่ยนรัฐบาลยิ่งไปกันใหญ่ ดังนั้น วิธีการดีสุด รัฐบาลควรลงจากอำนาจเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้ง เพราะหากกฎหมายหรือรัฐธรรมนูญไม่ดีก็ให้ไปแก้ในวันข้างหน้า 

"ถ้ามีการตั้งรัฐบาลอำนาจพิเศษอีก ประชาชนยอมรับไม่ได้ วันนี้มีเวลา อย่ายืดเยื้อ เพราะวันนี้ประชาชนอึดอัดจะ 4 ปีแล้ว เพราะรัฐบาลใช้กฎหมายทุกอย่างเพื่อความมั่นคงรัฐบาลไม่ใช่มั่นคงของรัฐบาล" นายสมคิด ระบุ

ขณะที่ มติชนออนไลน์ รายงานข่าวระบุว่า นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย บอกว่าไม่ทราบกระแสข่าวที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเกลี่ยงานให้นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล แกนนำพรรคเพื่อไทยดูแลพรรคเพื่อไทย และยืนยันว่าหัวหน้าพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรคก็ยังไม่มีใครทราบข่าวการจัดสรรหรือแบ่งหน้าที่กันตามข่าวด้วย ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนตัวบุคลากรและหัวหน้าพรรคแต่อย่างใดจนกว่ากฎหมายจะมีความชัดเจนหรือมีการปลดล็อกให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมได้