ไม่พบผลการค้นหา
จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นมากกว่า 30,000 ราย ภายใน 24 ชม. ฟากรัฐบาลกลับลำออกมาแนะนำประชาชนให้สวมหน้ากากหรือผ้าป้องกันปกปิดใบหน้า หากออกมาในที่สาธาณะ

4 เม.ย. เว็บไซต์ worldometers รายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นถึง 32,284 รายภายใน 24 ชม. ซึ่งถึงว่าเป็นจำนวนที่มากที่สุดในโลกนับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 มาตั้งแต่เดือน ม.ค. และทำให้สหรัฐฯ มีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมรวมแล้วทั้งสิ้น 277,467 ราย

ขณะที่ วานนี้ยอดผู้เสียชีวิตในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นถึง 1, 321 รายภายใน 24 ชม.และทำให้สหรัฐฯ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 7,402 โดยผู้เสียชีวิตมากสุดอยู่ในรัฐนิวยอร์ก ซึ่งเป็นรัฐที่มีผู้ติดเชื้อมากสุดเช่นกัน

ยอดผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐอเมริกา (CDC) ออกคำแนะนำใหม่สำหรับประชาชน โดยระบุว่าให้สวมใส้หน้ากาก หรือใช้ผ้าปกปิดใบหน้าขณะออกมาในที่สาธารณะเพื่อป้องการการติดเชื้อและการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส 

"งานวิจัยเมื่อเร็วๆ นี้ชี้ให้รู้ว่า การแพร่กระจายของเชื้อไวรัสสามารถแพร่ได้ แม้ว่าบุคคลนั้นไม่มีอาการของโรค ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสที่พวกเราเข้าใจก่อนหน้านี้" ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กล่าว

อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้กล่าวว่า "ตนเองจะไม่สวมใส่หน้ากาก" โดยให้เหตุผลว่า หากสวมหน้ากาก การพบปะบุคคลต่างๆ จะทำให้ไม่เห็นหน้าซึ่งกันและกัน

ทั้งนี้ คำแนะนำของ CDC แนะนำว่าให้ประชาชนใช้ผ้าสะอาดในการปิดใบหน้า ขณะออกมาในที่สาธารณะและยังเน้นว่า ไม่จำเป็นต้องสวมหน้ากากอนามัย ซึ่งเป็นสิ่งที่ยังคงขาดแคลนและเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับบุคลากรทางการแพทย์เท่านั้น

ที่มา BBC / CNN

ข่าวที่เกี่ยวข้อง