ไม่พบผลการค้นหา
'พิมพ์พิชชา' เผย คนจนรอเงินจากนโยบายรัฐ หวัง 'ดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท' ต่อยอดอาชีพ สร้างรายได้ มั่นใจ 'รัฐบาลเศรษฐา' เดินหน้าฟื้นชีวิตเกษตรกรทั่วไทยหลังสร้างผลงานดูแลคนไทยต่อเนื่อง

พิมพ์พิชชา ชัยศุภกิจเจริญ สส.พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า หลังการเข้าบริหารประเทศจนถึงเวลานี้ผ่านไปเพียงเดือนเดียว รัฐบาลที่นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สร้างผลงานอย่างต่อเนื่องซึ่งล้วนแต่เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการลดราคาน้ำมัน ลดค่าไฟฟ้าและลดค่าแก๊ส ส่งผลให้คนไทยสามารถลดภาระค่าใช้จ่ายไปได้มาก

นอกจากนี้มาตรการพักหนี้เกษตรช่วยให้เกษตรกรลืมตาอ้าปากได้ ทั้งนี้เกษตรกรในพื้นที่ได้สอบถามว่าเมือไหร่มาตรการพักหนี้รอบสองจะเกิดขึ้น เพราะยังมีอีกหลายล้านคนที่รอจะเข้าร่วมโครงการ หลังรอบแรกผ่านไปแล้ว เกษตรกร 2.7 ล้านคนที่เป็นหนี้ไม่เกิน 300,000 บาท ได้ประโยชน์มาก 

พิมพ์พิชชา กล่าวด้วยว่า จากการสอบถามไปยังผู้ที่รับผิดชอบได้คำตอบ ว่าอยู่ระหว่างดำเนินการคาดว่าจะเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับ เกษตรกรทั่วประเทศ ทั้งนี้ต้องยอมรับว่ามาตรการพักชำระหนี้ช่วยให้เกษตรกร สามารถมีรายได้เพิ่มขึ้นไม่ต้องไปกังวลเรื่องการชำระหนี้ ดังนั้นเกษตรกร จึงมีเงินเหลือเก็บไว้ ชำระหนี้เมื่อครบกำหนดการพักชำระหนี้อย่างแน่นอน

“นอกจากนี้ประชาชนสอบถามมากว่าเมื่อไหร่จะได้ใช้เงิน 10,000 บาท ในโครงการ Digital Wallet เพราะหากมีเงินจากโครงการนี้เข้ามาจะ ช่วยลดต้นทุน การเกษตรไปได้มาก เพราะสามารถนำเงินในโครงการ ดังกล่าวไปซื้ออุปกรณ์การเกษตร ซื้อปุ๋ย ซื้อยาฆ่าแมลง ซึ่งจะช่วยให้เกษตรกรได้ผลผลิตทางการเกษตรได้มากขึ้น ดังนั้นเงิน 10,000 บาท ในโครงการ Digital Wallet จึงมีความหมายมากกับประชาชนที่ยากไร้ กรณีที่มีคนคัดค้านนั้นอยากให้ลองไปถามชาวบ้านดูว่าเงิน 10,000 บาทต่อครอบครัวมีค่ามาแค่ไหน จึงไม่ควรมาขวางโครงการที่ทำขึ้นเพื่อคนไทยทั้งประเทศ” พิมพ์พิชชา กล่าว