ไม่พบผลการค้นหา
'ชัยชนะ' เผย รพ.ตำรวจตอบรับให้ กมธ.ตำรวจ เข้าดูงานแล้ว 12 ม.ค. ยันจี้ถามดูแล 'ทักษิณ' ต่างจากนักโทษทั่วไปอย่างไร หากไม่พบตัว ผู้รับผิดชอบต้องตอบสังคมให้ได้

วันที่ 10 ม.ค. ที่อาคารรัฐสภา ชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการขอเข้าศึกษาดูงานที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยเผยว่า ขณะนี้โรงพยาบาลตำรวจโดย พล.ต.ท.ทวีศิลป์ เวชวิทารณ์ นายแพทย์ (สบ.8) โรงพยาบาลตำรวจ ได้ส่งหนังสือตอบรับอนุญาตแล้ว ในวันที่12 ม.ค. นี้ เวลา 10.00 น. 

เบื้องต้นการเดินทางไปครั้งนี้จะมีการสอบถามขั้นตอนการปฏิบัติต่อผู้ต้องขัง ขั้นตอนการรับเข้าการดูแล มีการเข้าเวรและบันทึกภาพทุกกี่ชั่วโมง โดยจะถามนักโทษทุกคนที่อยู่โรงพยาบาลตำรวจ รวมทั้ง ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ด้วย พร้อมย้ำว่าเป้าหมายคือดูภาพรวมทั้งหมด วิธีการปฏิบัติต่อผู้ต้องขังเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไรกับ ทักษิณ สำหรับการสอบถามเรื่องอาการป่วย ยอมรับว่าทำไม่ได้ เพราะเป็นความลับส่วนตัวระหว่างผู้ป่วยและแพทย์ 

ส่วนจะได้เจอตัว ทักษิณ หรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับระเบียบและการอนุญาตของโรงพยาบาลตำรวจว่าจะให้เจอตัวหรือดูผ่านกล้อง CCTV แต่หากไม่พบทักษิณ โรงพยาบาลตำรวจและกรมราชทัณฑ์ต้องตอบสังคมให้ได้ พร้อมฝากไปถึงอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ว่าต้องให้ความร่วมมือกับคณะกรรมาธิการ เนื่องจากขณะนี้ยังไม่มีการตอบกลับหนังสือที่ส่งไปสอบถามข้อมูล ไม่เช่นนั้นจะตกเป็นจำเลยของสังคม 

ส่วนเมื่อเจอ ทักษิณ จะพูดว่าอย่างไรนั้น ชัยชนะ ระบุว่า เอาให้เอาไว้ให้ถึงวันนั้นก่อน ถ้าพูดตอนนี้ก็ไม่มีอะไรน่าติดตาม

ศึกษาดูงาน ณ รพ.ตร. .jpg