ไม่พบผลการค้นหา
‘เศรษฐา’ แชร์โพสต์ ‘หนุ่มเมืองจันท์’ ปมวิจารณ์ ‘แบงก์ชาติ’ ควรเป็นผู้รักษาประตูเชิงรุก ยอดสถิติพรีเมียร์ลีก อลิสซอน-เอเดอร์สัน ก็เคยส่งบอลให้กองหน้ายิงมาแล้ว

17 ม.ค. 2567 เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แชร์โพสต์ความคิดเห็นของ หนุ่มเมืองจันท์ หรือ สรกล อดุลยานนท์ ซึ่งโพสต์วิจารณ์กรณีที่ ผู้ว่าการแบงก์ชาติ ระบุว่า ตนเป็น  “ผู้รักษาประตู” มีหน้าที่รักษาเสถียรภาพทางเศรษฐกิจเพียงอย่างเดียว ไม่ได้เป็น “กองหน้า” กระตุ้นเศรษฐกิจ โดยหนุ่มเมืองจันท์ระบุว่า

"ฟังแล้วรู้เลยว่าว่าท่านไม่เข้าใจเกมฟุตบอลสมัยใหม่ เพราะฟุตบอลยุคนี้ “ผู้รักษาประตู”จะไม่ได้มีหน้าที่ป้องกันประตูเก่งเพียงอย่างเดียว เขาจะขึ้นสูงตอนทีมกำลังบุก ทำตัวเป็นกองหลังคนสุดท้าย

ผู้รักษาประตูไม่ต้องขึ้นไปเป็นกองหน้าเพื่อยิงประตูเอง แต่ฟุตบอลยุคใหม่ไม่ว่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้  ลิเวอร์พูล  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สเปอร์ ฯลฯ จุดเริ่มต้นของ “เกมรุก” จะมาจาก“ผู้รักษาประตู”

ค่อยๆต่อบอลขึ้นไปจากแดนหลัง

ผู้รักษาประตูยุคนี้จึงต้องเล่นบอลด้วยเท้าได้ดี ไม่มองแต่ลูกบอลบนฟ้า ต้องก้มหน้ามองดิน มองลูกฟุตบอล ทำความเข้าใจกับผืนหญ้า และเข้าใจพื้นดิน"

#อลิสซอนเบ็กเกอร์ #เอแดร์สัน

ไม่ใช่ “โอนาน่า” 555

ต่อมาเศรษฐาได้ แชร์โพสต์ดังกล่าว ระบุว่า "น่าสนใจครับดูจากสถิติพรีเมียร์ลีก ผู้รักษาประตูอย่างอลิสซอน ก็แอสซิสต์ให้ ซาลาห์ ทำประตูไปแล้ว 3 ครั้ง ส่วนเอเดอร์สันก็เคยแอสซิสต์ให้ทั้งฮาแลนด์ กุนโดกัน และอากูเอโร่ คนละประตู ผู้รักษาประตูกับกองหน้าช่วยกันได้ครับ"