ไม่พบผลการค้นหา
เศรษฐา ประกาศ เพื่อไทยตั้งคณะทำงานใหม่ ลงพื้นที่ ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงเลือกตั้งครั้งหน้า มั่นใจกลับมาเป็นที่ 1 ได้แน่นอน แพ้ครั้งนี้ เป็น Wake Up call ให้เกิดความตื่นตัว ลงพื้นที่พบประชาชนคือหัวใจสำคัญ ของผู้แทนราษฎร ย้ำ เพื่อไทยและก้าวไกลจะจับมือกันจัดตั้งรัฐบาลให้ได้

วันนี้ (21 มิ.ย.) ที่ โรงแรม SC prak เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย กล่าวปิดงามสัมมนา ส.ส.พรรคเพื่อไทย โดยเริ่มพูดติดตลก ในการสัมมนา ส.ส.พรรคเพื่อไทย หลัง แพทองธาร ชินวัตร ตรวจพบติดโควิด ว่า ติดโควิดตาม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เพราะคงคุยดีลลับกัน ก่อนจะบอกว่า "ผมล้อเล่น" 

จากนั้นเศรษฐา กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยและก้าวไกลต้องร่วมมือจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ ต้องไม่ยอมให้ขั้วเก่าที่มีรากเหง้ามาจากรัฐประหาร กลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง เชื่อว่าประชาชนเลือกเราเข้ามาเพราะอยากให้เข้ามาเปลี่ยนแปลงประเทศ อยากมีความเป็นอยู่ที่ดีกว่านี้ 

เศรษฐา ยังกล่าวอีกว่า เราผ่านการเลือกตั้งมาแล้ว 6 ครั้ง ทั้งสมัยพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน มาจนถึงเพื่อไทย ยอมรับว่าเลือกตั้งครั้งล่าสุดพรรคเพื่อไทยแพ้ครั้งแรก ซึ่งเรามีความคาดหวังว่าจะได้ที่ 1 แต่ก็ได้ที่ 2 ก็ไม่แน่ใจว่าจะใช้คำไหนที่สบายใจ

แต่ตัวเองมีความชัดเจนในการสื่อสารว่า ที่ผ่านมาเราแพ้ไม่มาก สิ่งนี้เป็นเวคอัพคอลหรือสัญญาณเตือนอย่างหนึ่ง

"เราเรียนรู้จากอดีตได้ ข้อดีเราคือการยึดโยงและต่อสู้เพื่อประชาชน ไม่มีใครสามารถมากล่าวหาเราได้ว่า ไม่เอาประชาชนเป็นที่ตั้ง ไม่ว่าจะชื่อพรรคอะไรก็แล้วแต่" เศรษฐา กล่าว 

เศรษฐา กล่าวอีกว่า ตนมั่นใจ ส.ส. เพื่อไทยลงพื้นที่อย่างหนัก พูดคุยกับประชาชน เอาปัญหาเป็นที่ตั้ง ไม่ว่าพรรคไหนที่พยายามจะเอาชนะ เชื่อว่าหากเราไม่ลงพื้นที่ แม้มีเทคโนโลยีอย่างเดียวก็ไม่ชนะ แต่การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นปรากฎการณ์ครั้งพิเศษ ประชาชนประสบทุกข์มานานมาก ฉะนั้นหลังจากวันนี้ไปจะมีการตั้งคณะทำงาน และลงพื้นที่เข้าถึงประชาชน ไปจนถึงเลือกตั้งครั้งหน้าไม่ใช่มีแต่ตำแหน่งอย่างเดียว 

เศรษฐา กล่าวในช่วงท้ายอีกว่า ส่วนที่หลายวันที่ผ่านมานี้ ตัวเองลงพื้นที่ ครั้งล่าสุดในจังหวัดทางภาคเหนือ ยืนยันไม่ได้ทาบรัศมีพิธา แต่เราจะบอกว่าเริ่มต้นทำงานตั้งแต่วันนี้ สุดท้ายเศรษฐา เชื่อว่า เวลาที่ดีที่สุดที่เราต้องเปลี่ยนแปลง คือ เราแพ้ต้องเปลี่ยนแปลง และเราจะกลับมาใหม่ในเลือกตั้งครั้งต่อไป รวมใจน้ำหนึ่งเดียว เราได้ที่ 1 อย่างแน่นอน 

ขณะเดียวกันหลังจากปิดการสัมมนา ส.ส. ทั้ง 141 คนรวมถึงสมาชิกและกรรมการบริหารพรรค ได้รับแจกเสื้อยืดสีขาวสกรีนลายปูสีรุ้งที่หน้าอก ซึ่ง ทุกคนพร้อมใจกันสวมใส่ ถ่ายภาพ อวยพรวันเกิด และร่วมฉลองวันคล้ายวันเกิด ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยเป็นการจัดเลี้ยงภายใน หลังจบการสัมมนา 

สุดารัตน์ เพื่อไทย IMG_6215.jpegสมศักดิ์ ไพโรจน์ _6213.jpegขัตติยา วิสาระดี เพื่อไทย สส IMG_6211.jpegเศรษฐา IMG_6212.jpegเศรษฐา สส เพื่อไทย IMG_6208.jpegเศรษฐา IMG_6209.jpegเศรษฐา IMG_6206.jpegจิราพร ชญาภา IMG_6207.jpegสมศักดิ์ เพื่อไทย สุโขทัย IMG_6205.jpegจิราพร ชญาภา IMG_6204.jpegเพื่อไทย สส IMG_6203.jpegยิ่งลักษณ์ IMG_6202.jpegอัครนันท์ เพื่อไทย อรุณี ยิ่งลักษณ์ สส IMG_6201.jpegเพื่อไทย สส IMG_6194.jpegเพื่อไทย สส IMG_6190.jpeg