ไม่พบผลการค้นหา
'ไมค์' ภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนำเยาวชนตะวันออกฯ ชูป้ายถาม 'พล.อ.ประยุทธ์' "ถมทะเล 1,000 ไร่ ชาวระยองได้อะไร" ระหว่างนายกฯ ลงพื้นที่ จ.ระยอง ก่อนถูกรวบตัวไปที่สถานีตำรวจภูธรเพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำลังเยี่ยมชมตลาดสินค้าครบวงจรเทศบาลบ้านเพ (ตลาด 100 เสา) ต.บ้านเพ อ.เมือง จ.ระยอง ปรากฏว่า ภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง ประธานเยาวชนตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย ได้มาถือป้ายที่มีข้อความว่า "ถมทะเล 1,000 ไร่ ชาวระยองได้อะไร" เพื่อทวงถามนายกรัฐมนตรี จากกรณีคณะรัฐมนตรีมีมติถมทะเล 1,000 ไร่

นอกจากนี้ยังมีคำถามว่าการทำจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ผ่านได้อย่างไร และทำจากคนกลุ่มไหน ทำไมคนระยองหลายคนถึงไม่รู้เรื่อง โดยเสนอว่าควรทำอีไอเอใหม่ ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวขึ้นรถตู้ไปที่ สถานีตำรวจภูธรเพ

ก่อนหน้า พล.อ.ประยุทธ์จะลงพื้นที่ตลาด 100 เสา ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน (EOC) กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โควิด-19 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ร่วมเปิดทางหลวงระหว่างเมือง พัทยา-มาบตาพุด และพบผู้ประกอบการท่องเที่ยว และชาวประมง ซึ่งระหว่างนั้นมีชาวจังหวัดระยองมามอบดอกไม้ให้กำลังใจและชูป้ายข้อความระบุว่า ขอบคุณนายก ที่เสียสละปกป้องชาติและประชาชนให้อยู่รอดปลอดภัย แก้ปัญหาเศรษฐกิจก่อนแก้รัฐธรรมนูญ

ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ บอกกับผู้ที่ชูป้ายให้กำลังใจว่า "ขอบคุณชาวระยองที่มาให้กำลังใจ เราทุกคนถือเป็นคนไทยด้วยกันทุกคน ต้องช่วยกัน ไม่เช่นนั้นประเทศไปไม่รอด"

ทั้งนี้ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยกับวอยซ์ออนไลน์ ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าตำรวจเตรียมนำตัว ภาณุพงศ์ ไปที่ สภ.คลองหลวง เพื่อบันทึกการจับกุมตามหมายจับ คดีธรรมศาสตร์จะไม่ทน โดยจะนำไปที่ศาลธัญบุรี วันที่ 25 ส.ค. เพื่อขออำนาจฝากขัง

ไมค์ถือป้ายทวงถามนายก โดนรวบ_๒๐๐๘๒๔_0.jpgไมค์ถือป้ายทวงถามนายก โดนรวบ_๒๐๐๘๒๔_1.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :