ไม่พบผลการค้นหา
"เทวัญ ลิปตพัลลภ" รับมอบรองเท้า 50,000 คู่ เตรียมส่งมอบให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมเสาร์นี้ (28 ก.ย.) เผยการลาออกจากพรรคชาติพัฒนาของ 'ชลิตรัตน์และบุตรชาย' เพื่อไปทำธุรกิจส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาขัดแย้งกัน

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา กล่าวถึงกรณีนายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และผู้อำนวยการพรรคชาติพัฒนา พร้อมด้วยบุตรชายและสมาชิกพรรคบางส่วนที่ลาออกจากพรรคชาติพัฒนา ว่าไม่ได้มีปัญหาขัดแย้งกันภายใน แต่เนื่องจากนายชลิตรัตน์ต้องการลาออกไปทำธุรกิจส่วนตัวอย่างที่เคยตั้งใจไว้ ซึ่งกังวลว่าหากทำธุรกิจจะกลายเป็นผลประโยชน์ทับซ้อนกับงานทางการเมือง

พร้อมยืนยันว่าไม่ได้โกรธกันและได้อวยพรให้การทำธุรกิจประสบความสำเร็จหากมีงานการเมืองอีกครั้งก็ขอให้กลับมาร่วมงานกันอีก ส่วนสมาชิกคนอื่นที่ลาออกแจ้งความประสงค์ว่าต้องการออกไปทำงานการเมืองในรูปแบบอื่น 

ส่วนบุตรชายของนายชลิตรัตน์ก็เคยมาช่วยงานตนเอง แต่คิดว่าอยากช่วยงานพ่อในเรื่องธุรกิจมากกว่า โดยได้ย้ำแล้วว่าหากมีงานการเมืองให้กลับมาร่วมงานกันอีก ขณะที่นายสุวัจน์ ได้อวยพรให้ทุกคนโชคดีและประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจ

สำหรับการเลือกตั้งซ่อมทางพรรคชาติพัฒนาจะต้องหารือกันภายในพรรคก่อนว่าจะส่งผู้สมัครลงในเขตเลือกตั้งซ่อมหรือไม่ เพราะต้องดูว่า จะกระทบกับปาร์ตี้ลิสต์หรือไม่ ซึ่งเมื่อได้ข้อสรุปกับทางพรรคแล้วก็จะหารือกับทางพรรคร่วมรัฐบาลต่อไปเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบซึ่งกันและกัน

ส่วนการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ในฐานะผู้ประสานงานรัฐบาลเบื้องต้นคาดว่าจะใช้เวลาในการพิจารณา 2-3 วัน แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับรัฐบาลและวิปฝ่ายค้านที่จะหารือกันอีกครั้งในวันที่ 10 ต.ค. นี้ ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในวันนั้น เพื่อให้ได้วันเวลาที่เหมาะสมโดยพิจารณาจากเนื้อหาและรายละเอียดจะประมาณทั้งหมดว่ามีจำนวนมากเท่าใด และต้องขึ้นอยู่กับกับข้อตกลงกับวิปทั้ง 2 ฝ่ายด้วย

รับมอบรองเท้า 5 หมื่นคู่ เตรียมส่งช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

นอกจากนี้ วันนี้นายเทวัญ ในฐานะรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้รับมอบรองเท้าจากบริษัท กรีน ฟุตแวร์ ผู้ผลิตรองเท้าแตะส่งออกต่างประเทศ จำนวน 50,000 คู่ มูลค่า 5 ล้านบาท เพื่อส่งต่อให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมในหลายจังหวัด เบื้องต้นบ่ายนี้จะขนส่งไปยังพื้นที่ประสบภัยจำนวน 4 คันรถสิบล้อ จึงขอขอบคุณบริษัทที่ได้เห็นความเดือดร้อนของประชาชน เพราะรองเท้าเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง จึงจะนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ได้รับผลกระทบต่อไป 

อย่างไรก็ตาม ในวันเสาร์นี้ (28 ก.ย.) ตนจะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยสมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดยานนาวา ในฐานะมหาเถรสมาคม โดยจะนำเงินส่วนหนึ่งไปช่วยเหลือวัดที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ เบื้องต้นราว 100 วัดที่เสียหาย ซึ่งกำลังให้สำนักพุทธศาสนาสำรวจอยู่ หลังน้ำลดก็จะเยียวยาต่อไป