ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ชี้คณะอนาคตใหม่เคลื่อนไหวนอกสภาฯ ควรระมัดระวังเพราะไม่มีเอกสิทธิ์ ส.ส.คุ้มครองแล้ว ด้าน สตช. ฝ่ายกฎหมายถอดคำ ลุยเอาผิดให้ร้ายรัฐบาล

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการเตรียมพร้อมรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน ว่า ถือว่าตอนนี้เรามีความพร้อม แต่คงตอบไม่ได้ว่ากังวลใจหรือไม่ เพราะต้องดูเนื้อหา แต่เราได้เตรียมการในเรื่องข้อเท็จจริงในสิ่งที่คาดว่าฝ่ายค้านจะซักถาม

ส่วนการเคลื่อนไหวของคณะอนาคตใหม่นอกสภาจะกระทบต่อการทำงานรัฐบาลหรือไม่นั้น เป็นสิทธิของเขาที่จะทำได้ แต่ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย อาจต้องระมัดระวัง เพราะไม่มีเอกสิทธิ์ ส.ส.คุ้มครองแล้ว ดังนั้นการพูดอะไรที่จะเข้าข่ายอาจจะเป็นผลไม่ดีต่อตัวเอง ในส่วนของรัฐบาลก็ทำหน้าที่ของตัวเองไป

ส่วนที่พรรคอนาคตใหม่ไม่ได้อภิปรายในครั้งนี้นั้น ไม่ได้มีผลอะไร เพราะถือเป็นกระบวนการทางศาล ส่วนการยุบพรรคอนาคตใหม่จะเป็นผลดีหรือร้ายต่อรัฐบาลนั้น ตอบไม่ได้ เพราะเป็นกลไกที่เกิดขึ้น และยังไม่ทราบว่าคณะอนาคตใหม่จะเป็นอย่างไร เมื่อถามถึงกรณีคณะอนาคตใหม่โจมตีรัฐบาล เรื่องคดีทุจริตกองทุนเพื่อการพัฒนาของรัฐ 1 มาเลเซีย ดีเวลอปเมนต์ เบอร์ฮัด หรือ 1MDB นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เรื่องนี้ไปว่ากันตามข้อเท็จจริง มีอะไรก็ต้องพิสูจน์กัน

นายสนธิรัตน์ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ถือเป็นกระแสข่าวทุกครั้งหลังการอภิปราย แต่ทั้งหมดอยู่ที่นายกฯ ส่วนที่มีข่าวจะปรับทีมเศรษฐกิจนั้น เห็นมีกระแสข่าวเช่นเดียวกันทุกครั้ง ถือเป็นเรื่องปกติ ยืนยันว่าทั้งหมดขึ้นอยู่กับนายกฯ

ตำรวจสั่งถอดเทป 'ช่อ' แถลงปม 1MDB เข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่

เมื่อถามว่ามีส.ส. ที่เคยสังกัดพรรคอนาคตใหม่จะย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ไม่ทราบ ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน และหากจะมาต้องมีการหารือกันในพรรคก่อน ส่วนพรรคพลังประชารัฐเปิดกว้างหรือไม่นั้น เร็วเกินไปที่จะตอบว่าเป็นอย่างไร

ส่วนความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ล่าสุด พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า กรณี น.ส.พรรณิการ์ วานิช อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคอนาคตใหม่ เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลนอกสภานั้น ขอเรียนว่า ขณะนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ได้สั่งการให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาตรวจสอบถ้อยคำที่แถลงทั้งหมดดังกล่าว ว่าเข้าข่ายเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายหรือไม่อย่างไร 

เพราะเป็นการกล่าวหาพาดพิงให้ร้ายรัฐบาล หน่วยงานรัฐและเจ้าหน้าที่หลายราย ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายต่อความน่าเชื่อถือขององค์กรและเกิดความสับสนแก่พี่น้องประชาชน ทั้งนี้ หากมีความคืบหน้าประการใดจะชี้แจงให้ทราบอย่างเป็นระยะต่อไป

อ่านเพิ่มเติม