ไม่พบผลการค้นหา
"พวงเพ็ชร" นำทีม ส.ก.เพื่อไทย 20 เขต ขอบคุณคะแนนเสียงจากคนกทม. ยืนยันพร้อมทำงานกับ ส.ก.ทุกพรรค ยินดีหาก 'ชัชชาติ' ชวนไปทำงาน

วันที่ 24 พ.ค. 2565 ที่พรรคเพื่อไทย ว่าที่สมาชิกสภากรุงเทพฯ (ส.ก.) 20 เขต นำโดย พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ส.ก. พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย วิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวผลการเลือกตั้งสมาชิก ส.ก.

พวงเพ็ชร กล่าวว่า ขอขอบคุณชาว กทม.ที่ได้มอบความไว้วางใจให้ทีมงาน ส.ก.เพื่อไทยได้มีโอกาสเข้ามาทำงาน ซึ่งนับว่าเป็นความตั้งใจของผู้สมัครทุกท่าน ไม่ใช่แค่ 20 เขต แต่ผู้สมัครทั้ง 50 เขต ก็ล้วนตั้งใจทำงานให้คน กทม.อย่างแท้จริง

"น้องๆ คนอื่นที่ได้ไม่ได้รับเลือกตั้งไม่ใช่ไม่มีความสามารถ แต่เราต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมายในพื้นที่ คนกทม.เป็นคนฉลาด อำนาจเงินไม่สามารถซื้อคน กทม. ได้" พวงเพ็ชร กล่าว 

พวงเพ็ชร ยังกล่าวอีกว่า ชัยชนะครั้งนี้ ทั้งชัยชนะของผู้ว่าฯ หรือชัยชนะของ ส.ก. ฝ่ายประชาธิปไตย ผลพวงจากคะแนนเสียงเหล่านี้สะท้อนว่าคน กทม. เบื่อการรัฐประหาร และคิดว่าต้องการเปลี่ยนแปลงสักที ซึ่งความรู้สึกดังกล่าวนี้จะส่งผลต่อการเลือกตั้งในอนาคต ประชาชนต้องหันมาแสดงออกไม่เอาด้วยกับเผด็จการอีกแล้ว

ด้าน วิชาญ กล่าวว่า ส.ก.พรรคเพื่อไทย จะยึดหลักการทำงานร่วมกับผู้อื่น ซึ่งวันนี้ได้มีการเตรียมความพร้อมในตำแหน่งงาน เช่น ประธานสภา กทม. ซึ่งคิดว่าทางพรรคต้องดูความเหมาะสม ในส่วนของงานเกี่ยวกับกรรมการแต่ละคณะ คงต้องมีการจัดสัดส่วน อีกทั้งในส่วนของ 5 แนวนโยบาย ที่ทางพรรคเสนอไป จะมีการเสนอต่อสภา กทม. ต่อไป 

ทั้งนี้ วิชาญ ยังกล่าวว่า ขออภัยสำหรับประชาชนในเขตตลิ่งชัน ที่ทาง กกต.ได้ตัดสิทธิผู้สมัคร ส.ก. อาจทำให้ประชาชนไม่ได้มีโอกาสเลือก

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ได้มีการพูดคุยกับทางพรรคก้าวไกลในเรื่องของประธานสภา กทม.หรือไม่ วิชาญ กล่าวว่า โดยหลักการเสียงข้างมาก จะมีการพูดคุยตกลงกันเอง แต่ก็ไม่ปฏิเสธหากทางพรรคก้าวไกลจะเสนอชื่อคนจากพรรคก้าวไกลเป็นแคนดิเดตประธานสภา กทม. เพราะเป็นฝ่ายประชาธิปไตยเหมือนกัน ในรัฐสภา ทั้งสองพรรคเรามีการจับมือกัน ในส่วนของสภา กทม. ก็หวังว่าจะได้มีการจับมือกันด้วย

ขณะที่ในส่วนของการร่วมงานกันกับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งผลอย่างไม่เป็นทางการขณะนี้ ชี้ว่า ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้คะแนนมาเป็นอันดับหนึ่งนั้น พวงเพ็ชร กล่าวว่า ชัชชาติ เป็นคนที่เก่ง สามารถเลือกใช้คนได้เหมาะสมกับภาระงาน หรือ Put the right man on the right job ถ้าท่านผู้ว่าฯ กทม. เล็งเห็นใครเหมาะสมไปช่วยทำงาน ส.ก.ทั้ง 20 เขตก็พร้อมจะยินดีช่วย