ไม่พบผลการค้นหา
'พลเอกประยุทธ์' เมิน 'ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์' โผล่ญี่ปุ่น เหน็บทำผิดกฎหมายแต่ไม่ละอายใจ พร้อมเตือน 'มาร์ค-ป๋าเหนาะ' หลังพูดพาดพิง ย้ำไม่ต้องการให้ทุกคนมาสนับสนุน ขอให้ระวังการใช้คำพูด ขณะที่สื่อญี่ปุ่นเผย อดีตนายกฯ ไทยเดินทางรอบโลก พร้อมระบุ "ไม่มีความยุติธรรมในประเทศไทย"

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวถึงกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายเสนาะ เทียนทอง ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่สนับสนุนตน ขอให้ระมัดระวังการใช้คำพูด ควรพูดจาให้ดี ไม่ให้ทุกคนจะต้องมาสนับสนุนตน ทั้งหมดอยู่ที่ประชาชน เพราะหากตนโต้กลับบางครั้งมีอารมณ์ก็จะทำให้เสียหาย ดังนั้น การพูดต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน และให้ประชาชนคอยดูท่าทีหลังเลือกตั้ง ว่านักการเมืองเหล่านี้ จะเปลี่ยนแปลงอย่างไร

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการปรากฏตัวของดร.ทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังปรากฏตัวที่ประเทศญี่ปุ่น ว่าไม่ใช่การถูกเย้ย กฏหมายบังคับต่างประเทศไม่ได้ มีการประสานไป แต่ประเทศเหล่านั้นไม่ส่งตัวให้ ซึ่งตนไม่รู้สึกอะไรกับการปรากฏตัว แต่สองอดีตนายกรัฐมนตรี น่าจะละอายมากกว่า เพราะทำผิดกฏหมายแล้วยังเอาหน้าไปข้างนอกอีก

เมื่อวานนี้ พล.อ.ประยุทธ์ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีนี้มาก่อนแล้ว โดยระบุสั้นๆ ถึงอดีตนายกรัฐมนตรีทั้งสองรายว่า "ช่างเขาสิ" ขณะที่นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ ระบุว่านายทักษิณและ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปญี่ปุ่นในนามส่วนตัว และย้ำว่า "รัฐบาลญี่ปุ่นก็เข้าใจเรื่องนี้ดี และเขามีความรู้สึกว่าอะไรที่ดำเนินอยู่ไม่ค่อยถูกต้อง เขาเข้าใจสถานการณ์ทั้งหมด แต่การเดินทางไปดังกล่าว ไม่ใช่รัฐบาลเป็นคนเชิญ"

ขณะที่สำนักข่าวเอ็นเอชเคของญี่ปุ่น รายงานว่านายทักษิณให้สัมภาษณ์ระหว่างร่วมงานเปิดตัวหนังสือในญี่ปุ่นเมื่อสัปดาห์ โดยระบุว่า "ไม่มีความยุติธรรมในประเทศไทย...ไม่มีประชาธิปไตย และไม่มีเสรีภาพในการแสดงออก"

ทั้งนี้ สื่อญี่ปุ่นได้เรียกรัฐบาลคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่าเป็น 'รัฐบาลรักษาการณ์ของไทย' ซึ่งพยายามเก็บข้อมูลความเคลื่อนไหวของนายทักษิณและ น.ส.ยิ่งลักษณ์ในต่างแดน ส่วนอดีตนายกรัฐมนตรีไทยทั้งสองคนก็เดินทางไปหลายแห่งทั่วโลกนับตั้งแต่ลี้ภัยออกจากประเทศไทย

อ่านเพิ่มเติม: