ไม่พบผลการค้นหา
เช้าวันนี้ (23ก.พ.61)กทม.-ปริมณฑล ฝนตกหนักหลายพื้นที่ การจราจรหนาแน่นบางจุด ด้านกรมอุตุฯเตือนรับมืออากาศแปรปรวน 23-24 ก.พ.ประเทศไทยตอนบน จะมีพายุฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักบางแห่ง

ช่วงเช้าวันนี้ พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลหลายพื้นที่ ได้แก่ ฝั่งธนบุรี เขตประเวศ ลาดกระบัง หนองจอก มีนบุรี คลองสามวา สะพานสูง คันนายาว บึงกุ่ม บางกะปิ วังทองหลาง ลาดพร้าว จตุจักร หลักสี่ บางซื่อ งามวงศ์วาน มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลทำให้สภาพการจราจรเคลื่อนตัวได้ช้า บางจุดติดขัด มีปริมาณรถสะสมค่อนข้างมาก ซึ่งจากข้อมูล เรดาร์ฝนรายงานเมื่อช่วง 07.00 น. ปริมาณฝนสูงสุดอยู่ที่เขตหนองแขม 62.5 มม.

G83A7705.JPG

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนรับมือสภาพอากาศแปรปรวนช่วงวันที่ 22-23 กุมภาพันธ์ 2561 เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีสภาพอากาศแปรปรวน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักบางแห่ง อาจมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง โดยจะมีผลกระทบดังนี้

ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2561 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดเลย อุดรธานี หนองคาย หนองบัวลำภู บึงกาฬ สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ ลำพูน ลำปาง สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ 

ภาคกลาง จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สิงห์บุรี สระบุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ภาคตะวันออก จังหวัดปราจีนบุรี สระแก้ว นครนายก ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง และภาคใต้ จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร 

ส่วนในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2561 จะมีผลกระทบในภาคใต้ จังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา

อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ในขณะที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ในช่วงวันและเวลาดังกล่าว สำหรับเกษตรกรควรระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย