ไม่พบผลการค้นหา
เกิดฝนตกบริเวณพื้นที่ กทม. หลายจุด ทำให้เกิดน้ำท่วมขังพื้นผิวถนน ทำให้การจราจรในหลายพื้นที่ชะลอตัว กรมอุตุฯ เตือนไทยตอนบนฝนตกถึงวันที่ 27 เม.ย. นี้

เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ที่ผ่านมา มีรายงานสภาพอากาศพื้นที่ กทม. พบว่า พื้นที่ฝั่งธนบุรี มีฝนตกเล็กน้อยที่เขตบางขุนเทียน ส่วนฝั่งพระนครมีฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง บริเวณสวนหลวง พระโขนง ดินแดง ลาดพร้าว จตุจักร บางซื่อ บางเขน หลักสี่ สายไหม ดอนเมือง คลองสามวา หนองจอก ลาดกระบัง วังทองหลาง ห้วยขวาง คลองเตย บางกะปิ และ อ.ลำลูกกา ปทุมธานี โดยกลุ่มฝนเคลื่อนตัวไปทางทิศเหนือ ปริมาณฝนสูงสุดที่เขตลาดพร้าว 35 มม.



หลังเกิดฝนตก พบว่าการถนนบางสายในพื้นที่ลาดพร้าว ดอนเมือง เริ่มมีการชะลอตัว แต่ยังเคลื่อนตัวได้ นอกจากนี้ยังพบน้ำท่วมขังแล้วที่ซอยนวมินทร์ 42 ถ.นวมินทร์ และ บางกะปิ น้ำท่วมระดับขอบทางเท้า 5-10 ซม.





ด้าน กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 18 เรื่อง"พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน(มีผลกระทบถึงวันที่ 27 เม.ย. 2561)" โดยในช่วงวันที่ 26-27 เม.ย. 2561 ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีฟ้าผ่าและลูกเห็บตกบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนได้แผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในช่วงวันที่ 26-27 เม.ย. 2561 ประกอบกับมีคลื่นกระแสลมตะวันตกเคลื่อนผ่านภาคเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และฟ้าผ่า กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่