ไม่พบผลการค้นหา
ผู้นำประเทศ-บุคคลดังจากหลายแวดวง ร่วมแสดงความยินดีที่ภารกิจช่วยเหลือสมาชิกทีมหมูป่าและโค้ชทั้ง 13 คนออกจากถ้ำหลวงสำเร็จลุล่วงด้วยดี โดยบางรายระบุว่าจะระลึกถึง 'จ.อ.สมาน กุนัน'

นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เผยแพร่ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวเพื่อแสดงความยินดีและชื่นชมความร่วมมือของทุกฝ่าย ที่ทำให้ภารกิจช่วยเหลือผู้ติดอยู่ในถ้ำหลวงทั้งหมดออกมาได้อย่างปลอดภัย โดยนางเมย์ระบุว่า ทั่วโลกต่างเฝ้ามองและก็ชื่นชมในความกล้าหาญของทุกคนที่มีส่วนร่วมในภารกิจครั้งนี้

ส่วนนายเจเรมี คอร์บิน ผู้นำพรรคแรงงาน ฝ่ายค้านของอังกฤษ ทวีตข้อความแสดงความยินดีที่โค้ชและสมาชิกทีมฟุตบอลได้รับการช่วยเหลือเช่นกัน พร้อมยกย่องความพยายามอย่างยอดเยี่ยมของทุกคนที่เกี่ยวข้อง รวมถึงนักดำน้ำชาวอังกฤษที่มีส่วนร่วมอย่างบูรณาการและช่วยให้ทั้งหมดออกมาได้อย่างปลอดภัย

ขณะที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยทวีตให้กำลังใจบุคลากรชาวอเมริกันและไทยหลังจบปฏิบัติการกู้ชีพทีมหมูป่าวันแรกไปแล้ว ทวีตข้อความล่าสุด ในฐานะผู้นำสหรัฐฯ ขอแสดงความยินต่อหน่วยซีลของไทยและผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดที่การปฏิบัติภารกิจประสบความสำเร็จ เด็กๆ ทั้ง 12 คนและโค้ชได้รับการช่วยเหลือออกจากถ้ำ เป็นช่วงเวลาที่งดงาม ทุกคนรอด ทำได้ดีเยี่ยม

เช่นเดียวกับ 'เมลาเนีย ทรัมป์' สุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐฯ ภริยา ปธน.ทรัมป์ ก็ได้ทวีตข้อความแสดงความยินดีกับภารกิจครั้งนี้ด้วย

ส่วน 'จูลี บิชอป' รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศออสเตรเลีย ได้ทวีตข้อความให้กำลังใจผู้ปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือสมาชิกทีมหมูป่าที่ยังเหลืออยู่ในถ้ำทั้งหมด พร้อมระบุถึงทีมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญชาวออสเตรเลียที่ร่วมปฏิบัติการที่ถ้ำหลวงในครั้งนี้ด้วย 

ขณะที่ 'อีลอน มัสก์' ผู้บริหารบริษัท 'เทสลา' และ 'สเปซเอ็กซ์' ซึ่งเดินทางมาไทยเพื่อติดตามสถานการณ์ด้วยตัวเอง หลังเสนอเทคโนโลยีกู้ภัยในถ้ำใต้น้ำให้รัฐบาลไทย ทวีตถึง 'ข่าวดี' ที่สมาชิกทีมหมูป่าและโค้ชออกจากถ้ำมาได้อย่างปลอดภัย และขอแสดงความยินดีกับทีมปฏิบัติการ พร้อมย้ำว่าเขายังรู้สึกมหัศจรรย์ใจในความกล้าหาญ อดทน และมุ่งมั่นของเด็กๆ และทีมนักประดาน้ำในประเทศไทย

ด้าน 'ไทรา แบงค์' อดีตนางแบบซูเปอร์โมเดลชาวอเมริกันและผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ America's Next Top Model เป็นอีกคนหนึ่งที่ทวีตข้อความแสดงความตื้นตันใจที่ภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่าสิ้นสุดด้วยดี โดยระบุว่า ในฐานะแม่คนหนึ่ง เธอจึงเข้าใจถึงความรู้สึกของผู้ปกครองได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งส่งความรักและรำลึกถึงครอบครัวของจ่าเอกสมาน กุนัน หน่วยซีลนอกราชการ ที่อาสาช่วยเหลือทีมหมูป่าจนตัวเองเสียชีวิต

นอกจากนี้ ฟรานเชสโก ร็อกคา ประธานสหพันธ์สภากาชาติ (IFRC) องค์การด้านความช่วยเหลือระหว่างประเทศ ทวีตข้อความว่า ในที่สุดข่าวดีที่เฝ้ารอก็ปรากฎ เด็กๆ ทั้งหมดได้รับการช่วยเหลือ ขอชื่นชมทีมกู้ชีพและอาสาสมัครทุกๆ คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: