ไม่พบผลการค้นหา
รมว.อุตสาหกรรม-รมว.พาณิชย์- รมต.ประจำสำนักนายกฯ พร้อม 'บ๊วย - เชษฐวุฒิ' นักแสดง 'ผศ.ดร. ณพงศ์' ผอ.นิด้าโพล ยื่นใบสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐวันแรก

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.), นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะเลขาธิการพรรค, และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกพรรค พร้อมด้วยแกนนำพรรค อาทิ นายอิทธิพล คุณปลื้ม, นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ, นายวัชระ กรรณิการ์, นายวิเชียร ชวลิต มาสมัครสมาชิกพรรควันแรก

นอกจากนี้ ยังมีอดีต ส.ส. และบุคคลสำคัญมาสมัครสมาชิกพรรค ได้แก่ นายทศพล เพ็งส้ม อดีต ส.ส. ปทุมธานี พรรคประชาธิปัตย์, นายยุทธนา โพธสุธน อดีต ส.ส. สุพรรณบุรี พรรคชาติไทย, นายวนัสธนา สัจจกุล หรือ บิ๊กหอย หัวหน้าพรรคพลังคนกีฬา และอดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักไทย, นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือ บ๊วย นักแสดง, และผศ. ดร. ณพงศ์ นพเกตุ ผู้อำนวยการศูนย์สำรวจความคิดเห็น ‘นิด้าโพล’, นักร้องนักดนตรีคนตาบอดวง SOS และประชาชนทยอยมาสมัครสมาชิกพรรคเรื่อยๆ


บ๊วย.jpg

บ๊วย - เชษฐวุฒิ วัชรคุณ นักแสดง


นายอุตตม ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงประเด็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีว่า ยังตอบไม่ได้ว่า 1 ใน 3 รายชื่อบุคคลเหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคจะมีรายชื่อของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีหรือไม่ แต่ยอมรับว่ามีความเป็นไปได้ แต่ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของพรรค ที่จะพิจารณาตัวบุคคลไปทาบทาม

ส่วนเรื่องของการลาออกของ 4 รัฐมนตรีของพรรคยืนยันเป็นไปตามที่เคยสัญญาไว้แล้วว่าจะรอเวลาที่เหมาะสม โดยพรรคพลังประชารัฐยังคงตั้งธงวันเลือกตั้งวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 และมีความพร้อมที่จะสู้ศึกในสนามเลือกตั้งโดยจะเปิดตัวผู้สมัครในวันที่ 18 พ.ย. นี้

นายอุตตม ไม่ได้ตั้งเป้าจำนวน ส.ส.ของพรรค เพราะต้องขึ้นอยู่กับความไว้วางใจของประชาชน โดยไม่กังวลว่าพรรคเพื่อไทย หรือ พรรคไทยรักษาชาติประกาศตั้งเป้า ส.ส.ไว้ 290 ที่นั่ง เพราะมั่นใจว่าพรรคทำงานอย่างเต็มที่ในการเสนอนโยบายและทำงานให้กับประชาชน ประเทศชาติให้ก้าวหน้า ส่วนผลจะออกมาอย่างไร ขึ้นอยู่กับประชาชนจะตอบรับใคร 

1068030.jpg

บิ๊กหอย - วนัสธนา สัจจกุล


ด้านนายกอบศักดิ์ ระบุว่า หลังได้รับการรับรองให้เป็นพรรคการเมือง ทีมประชาสัมพันธ์ของพรรค จะลงพื้นที่พบปะประชาชนมากขึ้น ภายใต้กรอบที่กฎหมายกำหนด แต่ไม่ใช่การหาเสียง โดยสัปดาห์นี้จะเดินทางไปพบกับนักศึกษาตามมหาวิทยาลัยต่างๆ เพื่อรับฟังความเห็นของคนรุ่นใหม่ และหลังจากนั้นก็จะลงพื้นที่รับฟังความเห็นของประชาชนในทุกช่วงวัย ว่าแต่ละคนมีแนวคิดอยากให้พรรคทำนโยบายด้านใดบ้าง ที่สำคัญถือเป็นการเปิดตัวให้ประชาชนรู้จักพรรคพลังประชารัฐมากขึ้นด้วย

อย่างไรก็ตาม การรับสมัครสมาชิกพรรค ใช้เครื่องสแกนบัตรประชาชนสมาร์ทการ์ดทำให้บันทึกข้อมูลสมาชิกพรรคได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยใช้เวลาเพียง 5 นาทีต่อคน แต่ผู้มาสมัครสมาชิกพรรคยังต้องพกสำเนาบัตรประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้านมาด้วยเพื่อเก็บเป็นหลักฐานการสมัครสมาชิกพรรค

พลังประชารัฐ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :