ไม่พบผลการค้นหา
พรรคเพื่อไทยปรับโครงสร้างตั้ง กก.ประสานเขตเลือกตั้งทั่วประเทศ แบ่งพื้นที่ 21 โซนลุยสูัเลือกตั้งไม่มีพรรคเสริม พร้อมส่งผู้สมัคร ส.ส. 350 เขต ไม่มีพรรคนอมินี ไม่เอาแตกแบงก์ร้อยแบงก์พัน เตือนคนทิ้งพรรคแล้วไม่ควรมาเกี่ยวข้อง พท.

เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 2564 ที่พรรคเพื่อไทย สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ ร่วมกันแถลงข่าวถึงการแต่งตั้งคณะกรรมการประสานพื้นที่เขตเลือกตั้งทั่วประเทศ 

โดย สมพงษ์ กล่าวว่า พรรคมีนโยบายปรับโครงสร้าง เพื่อให้เกิดความแข็งแกร่ง และมีการแต่งตั้งคณะกรรมการประสานพื้นที่เขตเลือกตั้งทั่วประเทศ หรือ คณะกรรมการประสานโซน จะทำหน้าที่ประสานงานและพัฒนาพื้นที่ในเขตเลือกตั้งต่างๆ และจะทำหน้าที่สรรหาบุคลากรต่างๆในการเป็นตัวแทนไปรับฟังปัญหาก่อนนำมาพัฒนาเป็นนโยบายของพรรค เพื่อให้เกิดความช่วยเหลือกับประชาชนได้อย่างทันท่วงที ซึ่งพรรคจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งทั้ง 350 เขต และจะต่อสู้ศึกเลือกตั้งอย่างเด็ดเดี่ยว ไม่มีพรรคเสริม เพื่อให้เกิดความใกล้ชิดกับประชาชน เสริมสร้างความรักและสามัคคีภายในพรรค

ด้าน ประเสริฐ กล่าวว่า หลังจากนี้จะแบ่งพื้นที่ทั้งสิ้น 21 พื้นที่โซน ประกอบด้วยโซนภาคเหนือ 2 โซน , ภาคอีสาน 4 , ภาคกลาง 5 โซน , กทม. 6 โซน , ภาคใต้ 4 โซน ซึ่งหลังแบ่งโซนเสร็จจะมีกรอบภารกิจให้คณะกรรมการไปค้นหาคนการเมือง สมาชิกใหม่ที่มีอุดมการณ์เดียวกันกับพรรค รับฟังเสียงของประชาชน รวบรวมข้อมูลมาจัดสร้างนโยบายให้ตรงกับความต้องการประชาชน และที่สำคัญต้องทำได้จริง โดยจะมีคณะกรรมการนโยบายมาช่วยกำกับ

นอกจากนี้ พรรคจะทำงานแบบคู่ขนานระหว่างพื้นที่โซนต่างๆกับส่วนกลาง ทั้ง 350 เขต และจะเตรียมหน่วยคารวารเคลื่อนที่สนับสนุนการทำงานในพื้นที่ให้แต่ละโซนนั้นเกิดความเข็มแข็ง เบื้องต้นหลังปิดสมัยประชุมรัฐสภา จะลงพื้นที่โซนภาคเหนือ และอีสาน

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า การมีนโยบายส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งทั้ง 350 เขต เพราะพรรคมีความตั้งใจในการบริหารประเทศเป็นพรรคเดียว ยืนยัน ไม่มีพรรคนอมินี ไม่มีพรรคเล็กพรรคน้อย ไม่มีการแตกแบงก์พันเป็นแบงก์ร้อย จะมีเพียงพรรคเพื่อไทยเท่านั้น ซึ่งเป็นนโยบายที่ชัดเจน ไม่มีพรรคใดคิดมาก่อนเพราะไม่กล้า แต่พรรคเพื่อไทยกล้า โดยหลังจากนี้จะประชุมมอบหมายให้แกนนำพรรคกำกับดูแลแต่ละโซนอีกครั้ง

ทั้งนี้ จากสถานการณ์ปัจจุบันยังไม่ทราบว่ารัฐบาลจะยุบสภาหรือไม่ แต่หากมีการยุบเมื่อไรนั้น พรรคเพื่อไทยพร้อมส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งลงทุกเขต

สำหรับการส่งผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ยังไม่มีการพิจารณา แต่การลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ก. พรรคจะส่งลงทุกเขต ซึ่งจะมีการสรรหาบุคคลลงสมัครต่อไป ขอประชาชนอย่ากังวลว่าจะไม่มีผู้ลงรับสมัคร เพราะตอนนี้มีผู้ประสงค์ลงสมัครจำนวนมาก 

ส่วนการที่มีสมาชิกลาออกไป และยังร่วมทำกิจกรรมกับ ส.ส. พรรคอยู่นั้น ย้ำว่า คนที่ลาออกไปถือว่าไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค ส่วนความรู้สึกส่วนตัวอาจจะมีความผูกพันบ้าง หากไม่ทำผิดกฎหมายพรรคก็ไม่ตำหนิ แต่ด้วยมารยาทถ้าสมาชิกคนใดที่ลาออกไปแล้วไม่ควรมาข้องเกี่ยวกับพรรค เพราะมองว่าไม่สง่างาม ซึ่งสมาชิกของพรรคทุกคนต้องชัดเจน 

เฉลิม สมพงษ์ อรุณี ประเสริฐ เพื่อไทยeeeeeeeeeeeeeeeeee01.jpgเฉลิม เพื่อไทย eeeeeeeeee2101.jpgเฉลิม สมพงษ์ ประเสริฐ อรุณี เพื่อไทยrrr01.jpgเฉลิม เพื่อไทย w1.jpg