ไม่พบผลการค้นหา
"ประชาธิปัตย์" ยังรอคำตอบตามเงื่อนไขร่วมรัฐบาลจากพรรคพลังประชารัฐ ย้ำ แก้ รธน. 2560-ประกันรายได้เกษตร เตรียมประชุม ส.ส. 4 มิ.ย. ก่อนเคาะเลือกนายกรัฐมนตรี นำจุดยืน 'อภิสิทธิ์' เคยประกาศไว้ตอนหาเสียงเข้าพิจารณาด้วย

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าว หลังมีการกำหนดวันประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 5 มิถุนายนนี้ โดยระบุว่า ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 53 คน จะประชุมกันในวันที่ 4 มิถุนายน เวลา 13 นาฬิกา โดยต้องนำจุดยืนและหลักการที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะอดีตหัวหน้าพรรค ที่ได้ประกาศไว้ตอนหาเสียงเข้าพิจารณาและถกเถียงด้วยความเป็นเหตุเป็นผล เมื่อได้ข้อสรุปในส่วนของ ส.ส.ก็จะประชุมร่วมระหว่างกรรมการบริหารพรรค กับ ส.ส.ของพรรค รวมทั้งสิ้น 82 คนตามข้อบังคับพรรค เพื่อลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีตามเงื่อนเวลาอย่างเป็นเอกภาพ และเชื่อว่า ส.ส.ทุกคนจะเคารพมติพรรค ลงมติไปในทิศทางเดียวกัน

ส่วนการจะร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐนั้น นายราเมศ ระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์รอคำตอบและความชัดเจนจากพรรคพลังประชารัฐที่ยังไม่มีคำตอบกลับมา ตามที่พรรคประชาธิปัตย์ยื่นเงื่อนไขไป ที่สำคัญๆ คือการแก้ไขรัฐธรรมนูญและการประกันรายได้เกษตรกร โดยไม่ได้มีตำแหน่งรัฐมนตรีไปต่อรอง และหากได้ร่วมรัฐบาลแล้วจะให้พรรคทำงานในส่วนไหนก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

โดยเลขาธิการและคณะทำงานเป็นผู้ประสานและกรรมการบริหารพรรคทุกคนประจำการที่พรรคทุกวัน เพื่อรอคำตอบจากพรรคพลังประชารัฐและเตรียมการหากจำเป็นต้องมีการประชุมเร่งด่วน และไม่ว่าพรรคพลังประชารัฐจะมีคำตอบมาอย่างไร พรรคประชาธิปัตย์ก็จะต้องมีมติของตัวเองในการเลือกนายกรัฐมนตรีอยู่แล้วแต่ ทุกอย่างจะชัดเจนในวันที่ 4 มิถุนายน หลังการประชุมร่วม ส.ส.กับกรรมการบริหารพรรค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :