ไม่พบผลการค้นหา
รมช.สาธารณสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ ร่วมส่งคนไทยกลับบ้าน 137 คน พร้อมมอบชุดดูแลสุขภาพ และคู่มือการปฏิบัติตัวเมื่อกลับบ้าน

วันที่ 19 ก.พ. ที่อาคารรับรองฐานทัพเรือสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และ พล.ร.ท.วรา แทนขำ ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ ร่วมส่งคนไทยจากอู่ฮั่น กลับภูมิลำเนา จำนวน 137 คน หลังครบระยะเวลาเฝ้าระวังควบคุม 14 วัน ตามมาตรฐานสากล

โดยทั้ง 137 คน ตั้งแต่รับตัวเข้าเฝ้าระวัง ทุกคนสุขภาพแข็งแรงดี ตรวจไม่พบเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ตั้งแต่แรกรับไว้ดูแล ทั้งนี้มีเพียง 1 ราย มีอาการอยู่ในเกณฑ์เฝ้าระวัง ต้องส่งตัวไปดูแลในห้องแยกที่โรงพยาบาลชลบุรี แต่ขณะนี้อาการดีขึ้น

ในวันนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ได้อำนวยความสะดวกเรื่องการเดินทางกลับภูมิลำเนาของกลุ่มคนไทยกลับบ้าน โดยกระทรวงสาธารณสุข มอบชุดดูแลสุขภาพ ประกอบด้วย ชุดปฐมพยาบาล เจลล้างมือ หน้ากากอนามัย คู่มือการปฏิบัติตัวเมื่อกลับบ้าน ของที่ระลึกจากรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กองทัพเรือ มอบของที่ระลึก หมวก กระเป๋า เป้ สัญลักษณ์ของกองทัพเรือ ส่วนจังหวัดชลบุรีมอบของฝากประจำจังหวัด อาทิ ปลาเส้น ปลาหมึก เป็นต้น

สำหรับผู้ที่ไม่มีญาติเดินทางมารับ ทางกองทัพเรือได้จัดรถอำนวยความสะดวก โดยจะมีรถตู้ รถบัสขนาดกลางและขนาดใหญ่ของกองทัพเรือ ส่งถึงจุดต่างๆ ที่คนไทยกลับบ้านร้องขอ โดยจุดหลักๆ ได้แก่ สนามบินอู่ตะเภา สนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินดอนเมือง สถานีขนส่งหมอชิต สถานีขนส่งเอกมัย และสถานีขนส่งสายใต้