ไม่พบผลการค้นหา
'ชวน หลีกภัย' เผยยินดีเปิดให้มีการประชุมสภาฯ หากทุกฝ่ายพร้อม ไม่ขอออกความเห็นกรณีการชุมนุมภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เมื่อวานนี้ (10 ส.ค.)

ชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานรัฐสภา กล่าวถึงกรณีที่มีสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เสนอให้มีการประชุมรัฐสภา เพื่อหารือทั่วไปเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า หากสมาชิกสามารถทำได้ตามรัฐธรรมนูญ ยินดีให้ความร่วมมือ ซึ่งขณะนี้สภาฯ อยู่ระหว่างการเปิดสมัยการประชุมและก่อนจะปิดสมัยการประชุมในช่วงกลางเดือน ก.ย.นี้ คาดว่าจะมีการขยายเวลาสมัยประชุมออกไป เพื่อเตรียมพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 ด้วย 

เมื่อถามว่า การดำเนินการขอเปิดอภิปรายทั่วไปสมาชิกรัฐสภา จะสามารถดำเนินการได้เลยหรือไม่ ชวน กล่าวว่ายังไม่เห็นรายละเอียดแจ้งมา แต่เห็นว่าขณะนี้ยังต้องรอคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาหลักเกณฑ์และวิธีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ 2560 ที่มี 'พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค' เป็นประธาน เสนอรายงานต่อสภาฯ ก่อน

ชวน ยังกล่าวถึงการชุมนุมเรียกร้องของกลุ่มต่างๆ หน้ารัฐสภาเมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมาว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดูแลการชุมนุม ซึ่งเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ส่วนการชุมนุมภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต นั้นไม่ขอให้ความเห็น