ไม่พบผลการค้นหา
'เค สามถุยส์' ร้องพฤติกรรม 'อมรัตน์' เรียกร้องสิทธิแต่กลับคุกคามประชาชน ไม่อยากเห็นนักการเมืองใช้อิทธิพล ด้าน ศชอ. ร้องสภาฯ สอบตั๋วบิน 'ปดิพัทธ์'

วันที่ 20 ก.ย. ที่อาคารรัฐสภา สมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เป็นตัวแทนรับหนังสือจาก นพดล พรหมภาสิต ประธานศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมาย ผู้ถูกล่วงละเมิด (Bully) ทางสังคม หรือ ศชอ. ยื่นหนังสือถึง พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 ขอให้ตรวจสอบค่าตั๋วเครื่องบินที่แพงเกินจริงในการเดินทางไปดูงานที่สิงคโปร์ของ ปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 และคณะ ว่าแพงเกินจริงหรือไม่ และการอนุมัติงบฯ ของ วันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้อ่านรายละเอียดก่อนลงนามหรือไม่ 

ขณะที่ นิยม นพรัตน์ หรือ 'เค สามถุยส์' ยื่นหนังสือไปยังประธานสภาผู้แทนราษฎร ในนามกลุ่ม the red FC เพื่อไทย ให้ตรวจสอบจริยธรรมของ อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ที่ปรึกษารองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 จากกรณีมีพฤติกรรมการข่มขู่คุกคามประชาชน จากการโพสต์ข้อมูลชื่อที่อยู่ ของผู้ที่เห็นต่างทางการเมือง

โดย เค สามถุยส์ ระบุว่า อมรรัตน์ ถือเป็นข้าราชการการเมือง แต่มีพฤติกรรมคุกคามประชาชน ซึ่งไม่ควรเป็นเยี่ยงอย่างต่อสังคม ทั้งที่พรรคก้าวไกลบอกว่าเป็นพรรคของคนรุ่นใหม่เล่นการเมืองแบบใหม่ทุกคน ไม่อยากเห็นนักการเมืองเป็นผู้มีอิทธิพล ไม่ควรคุกคามคนอื่น 

อีกทั้ง อมรัตน์ เองก็ออกมาเรียกร้องหลายครั้ง เมื่อเจ้าหน้าที่ของรัฐจับกุมคุมขังนักต่อสู้ บอกว่าทุกคนต้องมีสิทธิเสรีภาพในการพูดในการตั้งคำถาม ไม่ควรคุกคามประชาชน แต่ อมรัตน์ ซึ่งเป็นถึงกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลกลับมีพฤติกรรมแบบนี้ พรรคจะต้องตรวจสอบ และต้องแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม โดย ปีใหม่ เป็นเพียงประชาชนที่เสียภาษีให้กับรัฐ แตกต่างจาก อมรัตน์ ทำงานกินเงินภาษีของประชาชน แต่ไปคุกคามประชาชนด้วยการโพสต์ชื่อที่อยู่ในโลกโซเชียล เกิดการล่าแม่มดทั้งที่ครอบครัวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและยังบุกไปถึงที่ทำงานของนางสาวปีใหม่

“พี่เจี๊ยบ (อมรัตน์) โตแล้ว มีวิจารณญาณว่าจะทำอะไร แต่อยากเรียกร้องไปถึงพรรคก้าวไกล ที่พรรคบอกว่าเป็นพรรคของคนรุ่นใหม่ เรียกร้องความเท่าเทียมสิทธิเสรีภาพ และเรียกร้องเรื่องการยกเลิกมาตรา 112 เพื่อเปิดให้มีการวิพากษ์วิจารณ์สถาบัน แต่ประชาชน กลับไม่สามารถวิพากษ์วิจารณ์พรรคได้ จึงขอส่งเสียงไปถึง ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พรรณิการ์ วานิช และ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ว่าจะรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างไร"

ส่วน อมรัตน์ จะต้องออกจากตำแหน่งที่ปรึกษารองประธานสภาคนที่ 1 หรือไม่นั้นเป็นเรื่องที่พรรคจะต้องพิจารณาตามความเหมาะสม ไม่สามารถไปก้าวก่ายได้ ตนเป็นเพียงประชาชนที่ออกมาเรียกร้องเพื่อให้ประชาสังคมได้รับทราบ

ทั้งนี้ เค สามถุยส์ ยังระบุว่า การเชียร์การเมืองเป็นสิ่งที่สามารถทำได้ เหมือนกับเชียร์ฟุตบอลมัน ซึ่งอมรรัตน์ก็เถียงกับคนในทวิตทุกวัน โพสต์แซะ ด่า พรรคเพื่อไทย ในฐานะแฟนคลับก็ตอบโต้กลับ ซึ่งถือเป็นสีสันทางการเมือง แต่ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับการคุกคามแบบนี้เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง