ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม สั่งเข้มกักตัวแรงงานกลับจาก จ.ภูเก็ต 23 คน ส่งเจ้าหน้าที่ทีมคัดกรอง-อสม.ติดตามอาการวันต่อวัน พร้อมรับแรงงานกลับรอบที่ 2 ประมาณ 50 คน

วานนี้ (4 พ.ค.2563) เมื่อเวลา 21.00 น. ที่บริเวณศาลาประชาคมยงใจยุทธ ศาลากลางจังหวัดนครพนม นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย นายชาตรี จันทร์วีรชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นายแพทย์ จิณณพิภัทร ชูปัญญา นายแพทย์ สสจ.นครพนม ระดมเจ้าหน้าที่ ทีมคัดกรองควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 รวมถึงเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานเกี่ยวข้อง เตรียมพื้นที่ต้อนรับแรงงาน จำนวน 23 ราย ที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่ จ.ภูเก็ต หลังได้รับความเดือดร้อนด้านความเป็นอยู่ จึงมีความประสงค์จะเดินทางกลับมาภูมิลำเนาในพื้นที่ จ.นครพนม แต่มีปัญหาเรื่องการเดินทางข้ามจังหวัด ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม จึงหารือกับหน่วยงานเกี่ยวข้อง ประสานทางจังหวัดภูเก็ต เพื่อสำรวจความประสงค์ของแรงงาน พร้อมส่งรถบัสโดยสารเที่ยวพิเศษไปรับโดยตรง

ทั้งนี้ เมื่อแรงงานเดินทางถึงจ.นครพนม ได้มีเจ้าหน้าที่คัดกรองตรวจสุขภาพแรงงานดังกล่าวเบื้องต้น จากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการกักตัวที่บ้านตามขั้นตอนเป็นเวลา14 วัน

MVI_5139 (4).jpg

ล่าสุดวันนี้ (5 พ.ค.2563) ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ทีมคัดกรองควบคุมเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ร่วมกับ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบดูอาการใกล้ชิดวันต่อวัน นอกจากนี้ จะมีแรงงานที่กลับจากภูเก็ตกลับมาเป็นรอบที่ 2 ในวันนี้ ประมาณ 50 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ทางจังหวัดนครพนม ได้วางมาตรการเข้มในสถานที่สำคัญของจังหวัดเช่น วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร โดยในวันวิสาขบูชานี้ ได้งดจัดกิจกรรมที่จะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นอกจากนี้ยังได้ มีการตรวจสอบตั้งจุดตรวจคัดกรองในพื้นที่วัด เพื่อคัดกรองประชาชน นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมากราบไหว้ ซึ่งทางวัดยังอนุญาตให้สามารถเข้าทำบุญกราบไหว้ได้ แต่งดการจัดงานกิจกรรมเท่านั้น