ไม่พบผลการค้นหา
ทีมโฆษกพรรคเพื่อไทย เตือน กกต. สอบผู้สมัคร ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐล่าช้า ไม่่มีความคืบหน้า เข้าข่ายเลือกปฏิบัติ เล็งงัด ม.157 ฟ้อง กกต. เผยรอยื่นตรวจสอบคุณสมบัติแกนนำพรรคพลังประชารัฐถือหุ้นสื่อ

นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายชุมสาย ศรียาภัย รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวกรณีที่ผู้บริหารพรรคพลังประชารัฐถือครองหุ้นสื่อ ว่า ขณะนี้พรรคขอรอดูท่าทีของ กกต. ภายหลังที่มีการยื่นตรวจสอบคุณสมบัติว่าจะมีการดำเนินการอย่างไรต่อไป เพราะถือเป็นเรื่องใหญ่ที่พรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญ ส่วนจะมีมากกว่า 1 คนหรือไม่นั้น ต้องรอดูผู้สมัคร ส.ส. ในแต่ละพื้นที่ของพรรครวบรวมข้อมูลก่อน

พร้อมกันนี้ ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทยมีความกังวลใจ ต่อการทำหน้าที่ของ กกต. หลังเกิดกรณีผู้สมัคร ส.ส. เขต 8 จังหวัดเชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ถูกให้ใบส้มหลังมีการร้องเรียนเพียง 1 สัปดาห์ ซึ่งมองว่าไม่เป็นธรรมกับพรรคเพื่อไทย หากเปรียบเทียบกับกรณีที่ยื่นขอให้ตรวจสอบผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดนครสวรรค์ของพรรคพลังประชารัฐ ที่มีการปราศรัยหาเสียงโจมตีใส่ร้ายพรรคเพื่อไทย บิดเบือนข้อเท็จจริงโดยระบุว่าถ้าหากประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทยจะมีทหารมาปฏิวัติ 

นอกจากนี้ยังมีการปิดป้ายหาเสียงในที่ห้ามติด และการซื้อเสียง ซึ่งทั้งหมดนี้ถือเป็นสิ่งที่มีหลักฐานชัดเจน แต่การพิจารณาของ กกต. กลับล่าช้า เพราะได้มีการยื่นให้ตรวจสอบตั้งแต่ก่อนการเลือกตั้ง 24 มี.ค. จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้า จึงอยากทราบว่า กกต. ใช้หลักเกณฑ์ หรือดุลพินิจใดในการพิจารณา จึงขอให้ กกต. พิจารณาตามบทบัญญัติของกฎหมาย และอย่างเที่ยงตรงโปร่งใส ซึ่งหาก กกต. เลือกปฏิบัติเช่นนี้ สามารถยื่นฟ้องร้องตามมาตรา 69 ของ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วย กกต. และมาตรา 157 ของประมวลกฎหมายอาญา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: