ไม่พบผลการค้นหา
ยกระดับอันดามัน สู่เมืองท่องเที่ยวระดับโลก “ภาคเอกชนภูเก็ต-พังงา-กระบี่” ฝากความหวัง “เพื่อไทย” เป็นรัฐบาล เร่งฟื้นการท่องเที่ยว สร้างรายได้พี่น้องประชาชน

5 กุมภาพันธ์ 2566 นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส. น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทยและผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายประเสริฐ จันทรรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมาและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรค นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พร้อมทีม ส.ส.และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย พบและพูดคุยกับภาคเอกชน ผู้ประกอบการขนส่ง ผู้ประกอบการประมง ตัวแทนเกษตรกรผู้ปลูกยางพารา ตัวแทนเกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมันและผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดอันดามัน ภูเก็ต พังงาและกระบี่ เพื่อรับฟังเสียงสะท้อนปัญหาและความต้องการของผู้ประกอบการในการยกระดับการท่องเที่ยวจังหวัดอันดามัน 

ชลน่าน 977797.jpg

โดยผู้ประกอบการท่องเที่ยวสะท้อนปัญหาการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่ล่าช้า เนื่องจากผลกระทบจากโควิด-19 ซึ่งทำให้ผู้ประกอบการไม่ว่าจะรายเล็กรายใหญ่ยากลำบากและยังขาดการสนับสนุนจากภาครัฐ รวมไปถึงปัญหาแรงงานในภาคการท่องเที่ยวที่ยังขาดแคลน โดยเฉพาะในธุรกิจโรงแรม และปัญหากฎหมายเกี่ยวกับการท่องเที่ยวหลายฉบับที่บังคับให้ผู้ประกอบการจะต้องปฏิบัติตาม แต่กลับเปิดช่องให้ธุรกิจอื่นที่ใกล้เคียงกันสามารถทำได้ ซึ่งส่งผลกระทบกับการประกอบธุรกิจอย่างมาก นอกจากนี้ยังฝากพรรคเพื่อไทย ให้พิจารณาให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม หากได้เป็นรัฐบาลอยากให้มีการสนับสนุนสร้างตารางการท่องเที่ยวให้สามารถมีการท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี จะเป็นการช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว ทำให้พี่น้องประชาชนมีรายได้ ซึ่งจะเป็นช่องทางในการดึงทรัพยากรต่างๆ ในพื้นที่ ทั้งภาคการเกษตรและภาคแรงงานให้ได้ประโยชน์ไปด้วย เพื่อยกระดับภูเก็ตและจังหวัด ท่องเที่ยวอันดามัน ยกระดับให้เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก  

ในส่วนของตัวแทนเกษตรกรผู้ปลูกยางพาราและปาล์มน้ำมัน สะท้อนปัญหาราคาผลผลิตตกต่ำมานาน ทำให้รายได้และคุณภาพชีวิตของเกษตรกรตกต่ำไปด้วย จึงฝากพรรคเพื่อไทย มีนโยบายในการพัฒนาคุณภาพการผลิต ยกระดับราคาและปรับเปลี่ยนโครงสร้างทางการเกษตร จากเกษตรกรผู้ผลิตให้เป็นผู้แปรรูปเบื้องต้น เพื่อให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ในส่วนของผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดพังงา กำลังร่วมกันทำโครงการ “พังงาครัวอันดามัน” เพราะจังหวัดพังงามีความพร้อมทั้งประมง ปศุสัตว์และการเกษตร จึงอยากให้พรรคเพื่อไทยร่วมสนับสนุนโครงการนี้

นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า สิ่งที่สะท้อนจากผู้ประกอบการพรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะรับฟัง ข้อมูลที่นำเสนอล้วนแต่เป็นข้อมูลเชิงลึกที่เป็นประโยชน์กับการกำหนดเป็นแนวนโยบายของรัฐบาลในอนาคต ซึ่งพรรคเพื่อไทยเล็งเห็นความสำคัญของความพร้อมของแต่ละพื้นที่ที่แตกต่างกันและเรามีแนวนโยบายที่ชัดเจนในการพัฒนาแต่ละพื้นที่ โดยเฉพาะอันดามันก็ควรมียุทธศาสตร์เฉพาะของอันดามัน ทั้งในเรื่องของภาพใหญ่เรื่องโครงสร้างพื้นฐานในการเชื่อมโยง ภูเก็ต พังงาและกระบี่ และการพัฒนายกระดับแต่ละพื้นที่ และจะดีที่สุดหากพรรคเพื่อไทย มีตัวแทนของพรรคอยู่ในพื้นที่ เราก็จะได้รับรู้อย่างชัดเจนว่าพี่น้องประชาชนต้องการให้เราแก้ไขปัญหาอะไรได้อย่างรวดเร็ว